BRI ชูโมเดล JV แลนด์ลอร์ด ปั้นผลงานทั้งปีโตระเบิด

165

มิติหุ้น – BRI ชูโมเดล JV แลนด์ลอร์ด หวังอัพกำไรโตประเดิม 20 สัญญาQ1/67 โบรกฟันธงดันกำไรทั้งปีโตระเบิด

BRI หรือ บมจ.บริทาเนีย โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า จากโมเดลธุรกิจใหม่ของ BRI “Landlord Joint Venture” หรือการเข้าร่วมพัฒนาโครงการกับเจ้าของที่ดิน แม้จะไม่ได้ส่วนแบ่งกำไรจากการขายหน่วยลงทุนคล้ายกับ “Partner JV Model” แต่จะช่วยประหยัดเม็ดเงินลงทุนจากการซื้อที่ดินและเพิ่มโอกาสเข้าถึงที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพมากขึ้น

โครงการแ มูลค่ากว่าหมื่นลบ.

ปัจจุบันบริษัทได้มีการเจรจาและเซ็นสัญญากับเจ้าของที่ดินแล้วจำนวน 20 สัญญา คาดเริ่มเห็นการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ในรูปแบบ JV Landlord ตั้งแต่ Q1/67 เป็นต้นไป และยังมีโครงการ JV ราว 6 โครงการมูลค่า1 หมื่นลบ.จากโครงการทั้งหมด 37 โครงการมูลค่า 4.7 หมื่นลบ. (ณ Q3/66) ช่วยหนุนผลตอบแทนที่สูงเมื่อเทียบโครงการอสังหาแบบดั้งเดิม คาดกำไรทั้งปี 67 ที่ 1,574 ลบ.โต15% แนะ “ซื้อ” เป้า 10.90 บ. /หุ้น อิง PER ปี 67 ที่ 6.8 เท่า

พร้อมเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง

ด้านนายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BRI เปิดเผยว่า ในปี 67 ทาง “บริทาเนีย” เตรียมเปิดโครงการ บ้านเดี่ยวระดับลักชูรี่-บ้านเดี่ยว และ บ้านแฝดใหม่ รวม 20 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 17,000 ลบ. ครอบคลุมทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมรุกตลาดต่างจังหวัดอีก 6 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี และ ขอนแก่น โดยทุกทำเลตั้งอยู่ใจกลางเมืองตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 13,000 ลบ. รวมทั้งยอดโอนกรรมสิทธิ์ 8,000 ลบ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon