CGSI ประเทศไทย ยิ้มแป้นฟิทช์เรทติ้งส์ อัพอันดับเครดิตA+

72

มิติหุ้น – CGSI ประเทศไทย ยิ้มรับฟิทช์เรทติ้งส์ปรับเพิ่มอันดับเครดิตเป็น A+ หลัง China Galaxy Securities เข้าถือบริษัทแม่ 100% ขยายการลงทุนของลูกค้าสู่อาเซียน

บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI โดยนายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ฟิทช์เรทติ้งส์ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ CGSI ประเทศไทย เป็น A+ จาก A ทำให้แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพและคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ F1+  สะท้อนถึงเครดิตของ CGSI บริษัทแม่ของ CGSI ประเทศไทย ที่ปรับตัวดีขึ้น หลังจาก China Galaxy Securities เข้าถือหุ้นทั้งหมด

รับอานิสงส์ บล.จีน เข้าถือหุ้น 100%

ทั้งนี้ China Galaxy Securities เป็นบริษัทหลักทรัพย์หรือโบรกเกอร์รายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีรัฐบาลจีนถือหุ้น 100% และมีสาขามากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ ได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักทรัพย์ในไทย พร้อมให้การสนับสนุน CGSI ประเทศไทย โดยมองว่ามีโอกาสเติบโตจากการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสการลงทุนของลูกค้าไปสู่อาเซียน

วางกลยุทธ์ขยายธุรกิจในอาเซียน

อย่างไรก็ดีฟิทช์เรทติ้งส์มองว่า CGSI ประเทศไทย เป็นบริษัทลูกที่มีบทบาทสำคัญต่อกลยุทธ์ของกลุ่ม สำหรับธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยังเป็นบริษัทลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่ม ในด้านขนาดสินทรัพย์ ขนาดของส่วนผู้ถือหุ้น และขนาดของรายได้เมื่อเทียบกับกลุ่มในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon