CCET รับบวกอิเล็กทรอนิกส์ฟื้น ลุยคว้างานมาร์จิ้นสูง(ข่าวเจาะ)

356

มิติหุ้น – CCET หรือบมจ.แคล คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์(ประเทศไทย) ได้รายงานการใช้เงินเพิ่มทุนจำนวน 6.9 พันลบ. หมดเรียบร้อยแล้ว โดยหลักหรือราว 6.1 พันลบ. นำไปใช้เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ ที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ทยอยรับรู้งานมาร์จิ้นสูง

บล.เคจีไอ ระบุว่า  ประเมินการส่งมอบคอมพิวเตอร์ (PC) ทั่วโลกในปี 67  จะฟื้นตัว 5.5% เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ทดแทนเครื่องเก่า และการอัพเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่รองรับ AI  และบริษัทได้รับออเดอร์ใหม่ๆเหล่านี้รวมถึง อุปกรณ์ชาร์จไฟ EV ซึ่งมีมาร์จิ้นสูง   นอกจากนี้ โรงงานใหม่ของ CCET จะเริ่มดำเนินการผลิตรองรับออเดอร์ใหม่ๆที่มีอัตรากำไรขั้นสูงได้ในครึ่งหลังปี 67 นี้

โบรกเคาะเป้า 3.1 บาท

ขณะที่สัดส่วนรายได้ของงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำ จะเริ่มทยอยลดลง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของ CCET จะเริ่มทยอยปรับสูงขึ้น โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นในปี 67 – 68 จะเพิ่มขึ้นเป็น 5.5% และ 5.55% ตามลำดับ โดยCCET มีรายได้รวมสูงมากปีละมากกว่า 1.5 แสนลบ. ดังนั้นการขยับขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้นเพียงเล็กน้อย จะส่งผลบวกต่อกำไรสุทธิในอัตราที่มาก คาดกำไรปกติ (ไม่รวมผลของค่าเงิน) จะเติบโตเฉลี่ย 18% ต่อปี แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 3.1 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon