“ฟินโนมีนา” ผนึกแบงก์ บุกหุ้นกู้เต็มสูบ

147

มิติหุ้น – ฟินโนมีนา สบโอกาสรุกตลาดหุ้นกู้ ผนึกพันธมิตรแบงก์ เปิดบริษัทย่อยใหม่ ชูจุดเด่นทีมวิเคราะห์แสกนหุ้นรายตัว สร้างความมั่นใจ ลงทุนผ่าน FINNOMENA

FINNOMENA หรือ บลน.ฟินโนมีนา โดย นายชยนนท์ รักกาญจนันท์ CEO & Cofounder เปิดเผยว่า บุกตลาดหุ้นกู้เปิดบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เดฟินิท จำกัด (DEFINIT) โดยได้รับความร่วมมือกับแบงก์พาณิชย์รายหนึ่ง โดยเริ่มจากหุ้นกู้ตลาดแรก และตลาดรองภายหลัง คาดว่าในอนาคตสัดส่วนรายได้จากหุ้นกู้จะขยับขึ้นมาเป็น 40-50% ซึ่งมูลค่าตลาดหุ้นกู้เอกชนมีมูลค่า 4 ล้านล้าน

แนะนำการลงทุน วิเคราะห์ความเสี่ยงหุ้นกู้

เนื่องจากพบว่าในตลาดหุ้นกู้ยังมีปัญหา จึงเห็นโอกาสในการลงทุน โดยใช้ทีมวิเคราะห์ความเสี่ยงหุ้นกู้ทั้งตลาด ซึ่งหุ้นกู้ก่อนที่จะ default ราคาหุ้นจะดิ้งลงมาก่อน ตอนนี้ได้เปิดบริการแนะนำการลงทุนแล้ว รวมถึงเป็นพาร์ทเนอร์หลายหลักทรัพย์ เพื่อให้คนไทยลงทุนอย่างมีความรู้ รวมถึงช่วงครึ่งปีหลังแอปพลิเคชัน FINNOMENA จะเปิดระบบฝากเงินผ่านธนาคาร

ปักหมุด AUA แตะ 4.5 หมื่นล. รับอานิสงส์ลูกค้าแบงก์ไหลเข้า

อย่างไรก็ดีบริษัทบริษัทยังตั้งเป้าหมายสินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำลงทุน (AUA) ปี 67 ไว้ราว 4.5 หมื่นลบ. จากปี 66 ที่มี 3.9 หมื่นลบ. โดยแรงหนุนจากลูกค้าไพรเวท แบงก์กิ้ง ที่ได้ย้ายพอร์ตการลงทุนมายัง FINNOMENA ด้วยแผนการลงทุนกว่า 40 แผน ส่งผลให้คาดว่าปีนี้ฐานลูกค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.6-1.7 แสนคน แตะ 2 แสนคนในปีหน้า

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon