ICHI ลุยตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ส่ง“Tan power “ดันกำไร

498

มิติหุ้น- “ ตัน ภาสกรนที” เตรียมคลอดเครื่องดื่มชูกำลัง “Tan power “ เดือน มี.ค.นี้ มั่นใจยอดขายถล่มทลายดันรายได้ทั้งปีเติบโต 9 พันล้านบาท กูรูสบช่องดีดลูกคิดสินค้าใหม่หนุนยอด 300 ล้าน แถมส่องกำไรปีนี้แรงต่อ อวดปันผลอีก 5.7% แนะ “ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 22 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้แบนด์ ( Tan power ) ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยคาดว่ากระแสตอบรับจะมีอย่างล้นหลามควบคู่กับฤดูร้อนที่กำลังมาเยือนและแนวโน้มการรักสุขภาพของผู้บริโภคทุกชนชั้น

กวาดรายได้9พันล้าน

เราตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2567 ไว้ที่ 9,000 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรชั้นต้นไม่น้อยกว่า 23% โดยการบริหารต้นทุนในปี 2567 วางแผน Utilization Rate ตั้งเป้าผลิตอย่างน้อย 100 ล้านขวดทุกเดือน ควบคู่ไปกับการเร่งติดตั้งไลน์การผลิตใหม่ซึ่งมีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 200 ล้านขวด/ปี คาดจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 4/67 ซึ่งจะหนุนกำลังการผลิตรวมเป็น 1,700 ล้านขวด/ปี (จากปัจจุบัน 1,500 ล้านขวด/ปี นายตันกล่าว ด้านบริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า สินค้าใหม่ที่จะคลอดในเดือน มี.ค. นี้ภายใต้ชื่อ Tan power ซึ่งเป็นเครื่องดื่มชูกำลังราคาขวดละ 10 บาท คาดว่าจะสร้างยอดขายให้ประมาณ 300 ล้านบาท และคาดหวัง GPM ที่ 19%

เคาะเป้าหมาย 22 บาท

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประเมินราคาเหมาะสมของหุ้น ICHI ไว้ที่ 22 บาทยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยประเมินว่ากำไรในไตรมาส 1/67 จะเพิ่มขึ้นทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลจากการทำการตลาดออกสินค้าใหม่ต่อเนื่องและการท่องเที่ยวในประเทศที่เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อยอดขาย โดยยังคงประมาณการเดิมว่ากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 14%

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ยังคงมองว่าการขยายกำลังการผลิต ที่จะช่วยเพิ่มอัตราทำกำไร ประกอบกับราคาหุ้นปัจจุบันให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงในปี 67 คาดการณ์ไว้ที่ 5.7%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon