SCB บุกเวียดนาม ทุ่ม 3.1 หมื่นล. เข้าซื้อ HCVN

162

มิติหุ้น – บมจ.เอสซีบี เอกซ์ หรือ SCB ได้แจ้ง ตลท.ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายกับ Home Credit N.V. เพื่อเข้าซื้อส่วนของทุน (Charter Capital) ในสัดส่วน 100% ของ Home Credit Vietnam Finance Company Limited (HCVN) มูลค่าการลงทุนประมาณ 20,973 พันล้านดอง หรือประมาณ 3.1 หมื่นลบ. โดย HCVN เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดสินเชื่อผู้บริโภคในประเทศเวียดนาม

ซึ่งต้องได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย State Bank of Vietnam และ Department of Planning and Investment of Vietnam หรือหน่วยงานกำกับดูแลอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าการเข้าทำรายการจะแล้วเสร็จภายในครึ่งปีแรกของปี 68

อย่างไรก็ดีการเข้าทำรายการดังกล่าว นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทและ SCB ในแผนยุทธศาสตร์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของภูมิภาค และช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในตลาดอาเซียนที่มีการเติบโตสูงและเพื่อเพิ่มมูลค่าและผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดย HCVN จะทำหน้าที่เป็นฐานที่มั่นที่สำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัท และ SCB ในประเทศเวียดนาม และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและขยายฐานลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon