XO ขยายกำลังผลิตเท่าตัว หวังขึ้นเบอร์ 2 ในสหรัฐ

360

มิติหุ้น – โดย บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า คาดการณ์กำไรปี 67 ที่ 805 ลบ. (+3% y-y) บนมุมมอง Conservative กว่าบริษัท และจะเริ่มหมด BOI ปลายปีนี้ ซึ่ง Upside risk จะมาจากการเติบโตในอเมริกําที่สูงกว่าคาด ทั้งด้านเพิ่มช่องทางจําหน่ายและเพิ่มสินค้าใหม่ ส่วนระยะสั้นมองกําไร Q1/67 ยังเติบโต Double digit y-y แต่ลด q-q จาก Inventory สิ้นปี ลดลง 24% q-q อาจสะท้อนคําสั่งซื้อล่วงหน้ําอ่อนตัว แนะนำ “Neutral” เคาะเป้า 28.25 บ./หุ้น

“ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ขึ้นอันดับ2ในอเมริกา”

ด้านบล.ทิสโก้ ระบุว่า แนะ “ซื้อ” เป้า 38 บ./หุ้น คาดกำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% จากคาดการรายได้เติบโตเฉลี่ย 13% จากการส่งออกทุกทวีปเติบโตหรือเพิ่มขึ้น 10% โดยทวีปอเมริกาเหนือจะเพิ่มขึ้น 20% เนื่องจากมี Distributor พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดในอเมริกาเหนือเป็นอันดับ 2 นอกจากนี้บริษัทยังวางแผนเพิ่มกำลังผลิตเท่าตัวด้วย

มั่นใจยอดขายปี67โต20%

ขณะที่ “จิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ XO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อน พร้อมเดินหน้าขยายตลาดซอสส่งออกในทวีปยุโรป ขณะที่อเมริกา มีการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มและการบุกประเทศที่มีศักยภาพมากขึ้น พร้อมขยายไลน์ผลิตใหม่ 1 แห่งที่นิคฯอมตะซิตี้คาดจะแล้วเสร็จปลายปี67 ลุ้นเพิ่มยอดขายอีก 1,000 ลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon