AUCT ตั้งเป้ากวาดรายได้โต10% แตกไลน์ธุรกิจใหม่เพียบ

224

มิติหุ้น- AUCT ประกาศศักดาตั้งเป้ากวาดรายได้ปีนี้เติบโต10% พร้อมเดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่ดันกำไรโตเป็นกอบเป็นกำ อัดฉีดงบ150 ล้านบาทผุดลานประมูลเพิ่ม ย้ำชัดหุ้นปันผลชั้นดีจ่าย90-100% โบรกชมพื้นฐานแกร่งจริงแนะ “ซื้อ”

AUCT หรือ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) โดย นายวรัญญู ศิลา กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะหาธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเสริมธุรกิจหลักการเปิดประมูลรถมือสองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รายได้ปีนี้บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ระดับ10% เปรียบเทียบกับปี 2566 ที่มีรายได้จำนวน 1,240.61 ล้านบาท กำไรสุทธฺจำนวน 347.50 ล้านบาท

หวังNPL ทะลัก

สำหรับตัวเลข NPL ของทั้งระบบปีนี้คาดว่าจะมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทาง AUCT จะได้รับอานิสงส์ทางตรง โดยสัดส่วนรายได้ปีนี้ 60% มาจากรถยนต์มือสอง และอีก 30% เป็นยอดรถจักรยานยนต์ ส่วนงบลงทุนปีนี้วางไว้ที่ระดับ 150 ล้านบาท พัฒนาตัวพื้นที่ลานประมูลใหม่ และพัฒนาซอฟแวร์ เพื่อให้การประมูลออนไลน์ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น

สำหรับอัตราการจ่ายเงินปันผลยังมีต่อเนื่องจากนโยบายที่ 40% ของกำไรสุทธิ โดยที่ผ่านมาบริษัทจ่ายในอัตรา 90-100% ให้กับผู้ถือหุ้น นอกจากนี้เรายังมีแผนทำ AUCTBID เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากขึ้น และฐานลูกค้าจะเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการหาผู้ซื้อและผู้ขายจะมีเข้ามามากยิ่งขึ้น

โบรกชมฐานแกร่งจริง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวยต้า จำกัด แนะนำ “ซื้อ “ AUCT เป้าหมาย 13.30 บาท โดยมองพื้นฐานยังแข็งแกร่ง ปริมาณรถยึดจากสถาบันการเงินยังทยอยไหลเข้ามาเรื่อย ๆ หลังมาตรการผ่อนปรนการจัดชั้นลูกหนี้ของ ธปท. ครบกำหนด ส่งผลให้ลูกหนี้ของสถาบันการเงินจะเริ่มไหลตกชั้นเป็น NPL มากขึ้น หนุนให้เราคงคาด AUCT จะมีกำไรสุทธิปี 2567 จำนวน  390 ล้านบาท โต 12.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon