BGRIMจัดเต็มทุ่ม 61 ล้านเหรียญฯ คว้าไฟฟ้าพลังงามลมเกาหลี 740 MW

124

มิติหุ้น-นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือBGRIM  เปิดเผยว่า B.Grimm Power Korea ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่ง จำนวน 2 แห่ง กำลังการผลิตติดตั้งรวม 740 MW

  1. B.Grimm Power Korea ซื้อหุ้น 28.2% ใน Nakwol Wind คิดเป็นมูลค่า 22.57 ล้านเหรียญสหรัฐจาก Myungwoon Industry Development และซื้อหุ้น อีก 29% ของหุ้นที่ออกทั้งหมดใน Myungwoon จากMr.Kim Kang Hak โดยมีมูลค่าซื้อขายที่ 13.17 ล้านเหรียญสหรัฐ
    ทั้งนี้ Nakwol Wind     ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่ง Yeonggwang Nakwol ซึ่งมี กำลังผลิตติดตั้งประมาณ 365 MW  โดยได้ทำสัญญาเชื่อมระบบโครงข่ายไฟฟ้ากับ Korea Electric Power Corporation (KEPCO) แล้ว  และมีสัญญาซื้อขาย REC ระยะยาวจาก Korea Southern Power Co., Ltd. (KOSPO)  ซึ่งถือหุ้นทั้งหมด โดย KEPCO  ในราคาคงที่ ที่ 307.144 วอน เกาหลี/กิโลวัตต์-ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปีนับจากวันที่เริ่ม COD เดือนธ.ค. 68
  2. Grimm Power Korea ซื้อหุ้น 49% คิดเป็นมูลค่า 25.28 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน Hanbit Wind Power ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมนอกชายฝั่ง Yeonggwang Hanbitซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งประมาณ 375MW

ทั้งนี้ ความต้องการใช้ไฟฟ้าในเกาหลีเติบโตต่อเนื่อง และเกาหลีเองมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 เพื่อให้พร้อมเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตั้งเป้าใช้ไฟฟ้าจากพลังงานลมนอกชายฝั่งจำนวน 20 กิกะวัตต์ภายในปี 2573

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon