JMT ตั้งเป้าผลงานนิวไฮ ลุยพอร์ตหนี้5แสนล้าน

419

มิติหุ้น – JMT ตั้งเป้าผลงานปี 67 ทำนิวไฮ ลุยพอร์ตหนี้5แสนล้านบาท ส่วนหุ้นกู้ครบดีลปีนี้3.5พันล้านบาทเตรียมเงินสดไว้แล้ว

JMT หรือ บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส โดย บล.ลิเบอเรเตอร์ ระบุว่า คาดกำไรสุทธิปี 67 ที่ 2,484 ลบ.เติบโต 23% จากปีก่อนขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบัน สะท้อนที่ PE ปี 67 ที่ 13.1 เท่า ซึ่งถือว่าต่ำเกินไปเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของกำไร ผนวกกับการตั้งสำรอง กลุ่มลูกค้า Secured loan ที่รัดกุม Net D/Eต่ำเพียง 0.3 เท่า แนะ “ซื้อ” เป้า 39 บ./หุ้น

ลุยบริหารพอร์ตหนี้ 5แสนล้าน

ด้าน บล.บัวหลวง ระบุว่า JMT ตั้งเป้ากำไรสุทธิปี 67 จะเติบโตและขึ้นทำ New high ต่อเนื่อง จากธุรกิจบริหารหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน โดยล่าสุด JMT และ JK AMC มีหนี้บริหาร ทั้งสิ้น 5.1 แสนลบ.เพิ่มขึ้น 97% YoY ซึ่งชดเชยผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวค่อนข้างช้า ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกหนี้บางส่วนไปได้

ปีนี้มีหุ้นกู้ครบกำหนด3.5พันล้าน

ขณะที่ JMT มีหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในปีนี้ราว 3.5 พันลบ.แบ่งเป็น 1.8 พันลบ.จะครบกำหนดในเดือน มี.ค.ซึ่งบริษัทเตรียมเงินสดไว้เพียงพอแล้ว โดย JMT มีเงินสด ณ สิ้นปี 66 ที่ 1.8 พันลบ. ยังมีหุ้นกู้จะครบกำหนดอีก 625 ลบ.ในเดือน ก.ย. และ 1 พันลบ.ในเดือน พ.ย.นี้ บริษัทมีความพร้อม จะจ่ายคืนเช่นกัน โดยคาด JMT จะจัดเก็บเงินสดได้ 6.3 พันลบ.ในปีนี้เพิ่ม 8%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon