อนันดาฯ เปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 18,608 ลบ. วางเป้ายอดขาย 23,000 ลบ. รายได้ 14,500 ลบ. มุ่งมั่นเติบโตต่อเนื่อง ลุย 2 คอนโดใหม่ระดับแฟลกชิพ พร้อมผนึกพันธมิตรแบรนด์ระดับโลก

22

มิติหุ้น  –  บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ตอกย้ำจุดยืนผู้นำแบรนด์ที่อยู่อาศัยเพื่อคนเมือง ภายใต้แนวคิด “COMMITTED TO URBAN LIFE” มุ่งสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อคนเมือง โดยปี 2567 เปิดใหม่ 7 โครงการ มูลค่ากว่า 18,608 ล้านบาท ตั้งเป้ารับรู้รายได้ 14,500 ล้านบาท เติบโต 10% ยอดขาย 23,000 ล้านบาท เติบโต 18% และยอดขายตลาดต่างประเทศ 7,699 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา สำหรับไฮไลท์ปีนี้ เตรียมเปิด โครงการคอนโดใหม่ระดับแฟลกชิพ รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรใหม่ระดับโลก ตั้งเป้าปิดการขาย 8 โครงการ มูลค่ากว่า 19,962 ล้านบาท ภายในปีนี้  และสร้างความเชื่อมั่นจากนักลงทุนและผู้ถือหุ้น ด้วยการชำระคืนหุ้นกู้มูลค่า 3,826 ล้านบาท ครบตามกำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา และพร้อมเตรียมชำระหุ้นกู้ตามกำหนดในเดือนกรกฎาคม 2567 มูลค่า 3,231 ล้านบาท

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2566 ที่ผ่านมา ถือว่าท้าทายความสามารถในการดำเนินงานของอนันดาฯ  เป็นอย่างมาก จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่อนันดาฯ ได้มีการปรับตัวตามสถานการณ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการรับมือกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจจะเกิดขึ้นได้  แต่ก็ยังสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าคนเมืองทั้งตลาดคอนโดมิเนียมและแนวราบในเมืองได้เป็นอย่างดี  และลูกค้ายังคงให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ของ อนันดาฯ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จึงพร้อมเดินหน้าภายใต้แนวคิด “COMMITTED TO URBAN LIFE” มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยและบริการให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองให้ดียิ่งขึ้น  นำเสนอสินค้าที่ดีและมีคุณภาพพร้อมอยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้า จากอินไซด์ของคนเมือง มุ่งเน้นในการปรับสินค้านำเสนอห้องรูปแบบใหม่ ภาพลักษณ์ใหม่ ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างลงตัวที่สุด ซึ่งเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับโครงการพร้อมอยู่พร้อมโอน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าคนเมืองได้ครบทุกเซกเม้นท์

 

ซึ่งในปี 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าลุยตามแผนธุรกิจใหม่ที่วางไว้ทั้ง COMMITTED TO GROWTH มุ่งมั่นเติบโตอย่างต่อเนื่อง  COMMITTED TO OUR CUSTOMERS มุ่งเน้น มั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการ และ COMMITTED TO URBAN LIFE มุ่งพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อชีวิตคนเมือง โดยเตรียมพบกับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวและเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้ ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่ากว่า 18,608 ล้านบาท คือ 2 โครงการคอนโดระดับแฟลกชิพ พร้อมการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก และ 5 โครงการแนวราบในทำเลศักยภาพ  นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายปิดการขาย 8 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบ มูลค่ากว่า 19,962 ล้านบาท พร้อมเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนและผู้ถือหุ้น ที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในความสามารถในการบริหารงานของบริษัทฯ โดยเตรียมชำระหุ้นกู้รอบถัดไปตามกำหนดในเดือนกรกฎาคม 2567 มูลค่า 3,231 ล้านบาท

 

ปีที่ผ่านมาอนันดาฯ ได้ออกแบรนดิ้งแคมเปญ “I Love urban life” ส่งต่อพลังบวกให้คนเมือง ตอกย้ำแบรนด์ที่อยู่อาศัยของคนเมือง และในปีนี้ได้ต่อยอดสิ่งดีๆ ให้กับคนเมืองด้วยแคมเปญ “ANANDA URBAN JOY” นำเสนอสิ่งใหม่ๆ ห้องแต่งครบ รูปแบบใหม่ (New Series)  พร้อมกิจกรรมดีๆ สำหรับคนเมือง และผู้ที่สนใจซื้อที่อยู่อาศัยทำเลเมืองใกล้รถไฟฟ้า รวมถึงการส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนามาตรฐานของสินค้าและการบริการหลังการขายเพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจในการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนเมืองให้มากที่สุดตามมาตรฐาน ANANDA SURE 

 

คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อนันดาฯ ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปี 66 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากการนำเสนอสินค้าพร้อมยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดให้กับคนเมือง แม้อยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย แต่ยังคงสร้างผลงานได้ในระดับที่น่าพอใจ เห็นได้จากตัวเลขทั้งยอดโอน ยอดขาย และยอดขายตลาดต่างประเทศ โดยในปี 2566 มียอดขาย 19,535 ล้านบาท เติบโต 11% เมื่อเทียบกับปีก่อน  มียอดโอน 13,186 ล้านบาท เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมียอดขายตลาดต่างประเทศ 6,989  ล้านบาท เติบโตกว่า 102% เมื่อเทียบกับปีก่อน  

 

อนันดาฯ มุ่งมั่นยกระดับการให้บริการต่างๆ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการอยู่อาศัย ด้วย “ANANDA SURE” การบริการและดูแลลูกบ้านอย่างใกล้ชิด ทั้งก่อนส่งมอบบ้าน ไปจนถึงการดูแลตลอดการอยู่อาศัย การบริการด้านนิติบุคคล จาก The Works Community Management บริษัทในเครือของอนันดาฯ  ทีมนิติบุคคลมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการโครงการต่างๆการบริการด้านการลงทุน จาก The Agent ตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ปรึกษาด้านการลงทุนแบบครบวงจร พร้อมด้วย แอปพลิเคชั่น COCORO APP แอปฯ ผู้ช่วยคนใหม่ที่ทำให้การอยู่อาศัยง่ายขึ้น สะดวก จบ ครบทุกฟีเจอร์สำคัญภายในแอปฯ เดียว ที่พร้อมมอบให้กับลูกบ้านของอนันดาฯ

 

“อนันดาฯ ยืนยันในความแข็งแกร่งของศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ยังคงวางเป้าหมายในการพัฒนาโครงการตอบรับความต้องการลูกค้าคนเมืองในทุกเซกเมนต์ แม้ที่ผ่านมาจะอยู่ในสถานการณ์ที่ผันผวนแต่ก็ยังคงมีดีมานด์หรือความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่เพียงแค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม โดยขณะนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของลูกค้าที่จะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในราคาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ซึ่งในปีนี้ อนันดาฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยของคนเมือง ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ลงตัวมากที่สุด และมุ่งเน้นสร้างการเติบโตให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” คุณชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon