เปิด 5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต-เดบิตเดินทางด้วย MRT 

27

มิติหุ้น – สำหรับคนเมืองเรื่อง “เวลา” ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากมีเรื่องของความสะดวกสบายเข้ามาร่วมด้วยยิ่งได้เปรียบ และจะมีอะไรตอบโจทย์ได้ดีไปกว่า เทคโนโลยีระบบการชำระค่าโดยสารแบบไร้สัมผัสอย่าง EMV Contactless ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การเดินทางในเมืองยุคปัจจุบันที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เล็งเห็นถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการและสนองตอบนโยบายภาครัฐจึงได้เปิดให้บริการชำระค่าโดยสารด้วยระบบ EMV contactless  มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2565  เพราะเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร ศูนย์กลางการคมนาคมมีผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT เฉลี่ยทุกประเภทวันอยู่ที่ 390,260 เที่ยวต่อวัน การมอบความสะดวกสบายที่ไม่ต้องต่อแถวซื้อเหรียญโดยสารจึงเป็นทางเลือกที่ถูกนำมาให้บริการ

  • เรื่องเวลาต้องมาที่หนึ่ง

ผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ที่มีบัตรเครดิต วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด ของธนาคารใดก็ได้ หรือบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทยและธนาคาร UOB ที่มีสัญลักษณ์ Contactless สามารถแตะจ่ายค่าโดยสารที่ช่องทางเข้าเหนือประตูอัตโนมัติที่มีสัญลักษณ์ Contactless (รูปคลื่น) แล้วเดินทางได้ทันที ไม่ต้องไปเข้าแถวซื้อเหรียญที่ห้องออกบัตรโดยสารหรือเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ

  • เดินทางข้ามสายมีส่วนลดแรกเข้า

สิทธิพิเศษ!! เดินทางข้ามสายระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีเหลือง สายสีชมพู รับส่วนลดค่าแรกเข้าเมื่อใช้บัตร EMV ใบเดียวกันแตะเข้าระบบ และเปลี่ยนถ่ายระบบภายในเวลา 30 นาที

  • ตรวจสอบการเดินทางย้อนหลังได้ง่าย

ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบรายการเดินทางของบัตรย้อนหลังได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านเว็บไซต์ www.mangmoomemv.com หรือ https://metro.bemplc.co.th/EMV-Contactless โดยสามารถดูย้อนหลังได้เป็นระยะเวลา 60 วัน สำหรับผู้ลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้งาน สำหรับผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนจะสามารถดูย้อนหลังได้ระยะเวลา 7 วัน ซึ่งข้อมูลการเดินทางจะแสดงผลภายในวันที่เดินทางเลย

  • สะสมแต้มกันรัวๆ

พบกับหลากหลายโปรโมชั่นส่งเสริมการขายให้ผู้ใช้บริการได้สะสมแต้ม หรือสะสมยอดชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT เพื่อแลกรับคูปองเงินสดสำหรับซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ระบุไว้ หรือบางบัตรก็เป็นรูปแบบการแลกรับเครดิตเงินคืน คุ้มสุดๆ

  • ใบเดียวเอาอยู่

สังเกตบัตรเครดิต วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด บัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทยหรือ UOB ยูโอบี ที่ใช้อยู่ หากพบว่ามี สัญลักษณ์ Contactless (รูปคลื่น หรือ Wi-Fi) ก็สบายใจหายห่วง เข้าสถานีรถไฟฟ้า MRT เมื่อไร หยิบออกมาแตะจ่ายได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางหรือช้อปปิ้งที่เมโทรมอลล์  เพราะมีร้านค้ามากมายที่รองรับการชำระเงินด้วยบัตรดังกล่าว สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องวุ่นวาย แม้ในวันเร่งรีบ

EMV Contactless แตะ จ่าย ไวกว่าเดิม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการ เพียงแค่มีบัตรใบเดียวก็เดินทางอย่างสะดวกสบายได้รอบเมือง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วงได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200 หรือติดตามทางช่องทาง Facebook (เฟซบุ๊ก) และ X (เอ็กซ์) : BEM Bangkok Expressway and Metro / Instagram (อินสตาแกรม) : mrt_bangkok และ Mobile Application (โมบายแอปพลิเคชัน) : Bangkok MRT

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon