TCAP ติดชาร์ตหุ้นปันผลเด่น เอ็มบีเคหนุนกำไรงาม

172

มิติหุ้น – TCAP บริษัทร่วมเริ่มผงกหัวทำทีมโดย TTB – MBK พร้อมมีความโดดเด่นเงินปันผลสูงสม่ำเสมอ ให้ราคาเป้าหมายที่ 63 บาท    

บล.แอลเอช ระบุว่า คาดกำไรปี 67 โต 13% รับแรงหนุนจากบริษัทร่วมโดยเฉพาะ TTB และ MKB ได้ Contributionกำไรให้มากกว่า 60% โดย TTB จะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นดีต่อ NIM ขณะที่ MBK เริ่มกลับมามีผลประกอบการที่ดีขึ้นหลังนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยังคงแนะนำซื้อ โดยเป็นหุ้นโดดเด่นเรื่องปันผลสูงสม่ำเสมอให้ราคาเป้าหมายที่ 63 บาท

บริษัทร่วม TTB – MBK ทะยานฟื้นหนุนกำไรปีนี้ โตเด่น 13%

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ประมาณการกำไรสุทธิปี 67 ที่ 7 พันล้านบาท โต 6% จากส่วนแบ่งกำไรจาก TTB เพิ่มขึ้นเพราะยังมี Tax benefit และกำไรจากบริษัทลูกๆยังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ ขณะที่คาดแนวโน้มกำไร Q1/67 จะเพิ่มขึ้น QoQ ได้ เพราะ TTB ยังมีกำไรที่จะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง

ปี 67 คาด แจก Yield ปันผลสูงต่อเนื่องที่ 8%

นอกจากนี้ TCAP ประกาศจ่ายเงินปันผลจากกำไรปี 66 ที่ 3.20 บาท โดยครึ่งแรกของปี 66  จ่ายไปแล้วที่ 1.20 บาท และงวดครึ่งหลังปี 66 ที่ 2 บาท ซึ่งจะขึ้น XD วันที่ 18 เม.ย. 67 นี้ คิดเป็น dividend yield ปี 66 สูงถึงระดับ 7% และคาดว่า ปี 67 จะจ่ายปันผลระดับสูงต่อเนื่องที่ 3.40 บาทต่อหุ้น คิดเป็น dividend yield สูงราว 8% คงคำแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมายที่ 57 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon