INET มั่นใจงบทำออลไทม์ไฮ จ่อขายทรัพย์เข้ากอง REIT

95

มิติหุ้น – INET เคาะเป้ารายได้โต 15-20% ทำAll Time High โบรกอัพเป้ากำไรปี 67 อีก 12% แตะ 239 ลบ. จ่อขายทรัพย์เข้ากอง REIT รับเงินสดเหนาะๆ 1.2 พันลบ.   

INET หรือบมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย โดย บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ปรับเพิ่มกำไรปี 67 ขึ้น 12% เป็น 239 ลบ. หรือโต 2% จากปีก่อนหน้า เนื่องจากคาดรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามอุตสาหกรรมช่วยชดเชยดอกเบี้ยจ่ายที่จะเพิ่มขึ้นจากภาระการขายสินทรัพย์เข้ากอง INETREIT เพิ่มเติม คาดได้เงินสดสุทธิจากขายสินทรัพย์เข้ากอง 1.2 พันลบ. เพิ่มสภาพคล่อง

โบรกอัพเป้ากำไรขึ้น 12% แตะ 239 ลบ.

ปรับเพิ่มราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 67 ขึ้นเป็น 5 บาท อิง P/BV ที่ 0.9 เท่า ยังคงแนะนำ “Trading”  ระยะสั้นหุ้นมี Sentiment เชิงบวกจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน มีโอกาสที่จะได้เงินสดเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ แต่ในช่วง Q2/67 จะมีภาระจ่ายค่าเช่าเพิ่มเติม ซึ่งต้องใช้เวลาในการเพิ่มลูกค้าขึ้นมาชดเชยภาระดังกล่าว

ขายทรัพย์เข้า INETREIT จ่อรับ 1.2 พันลบ

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ INET กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจไอทีในปี 2567 คาดว่าจะเติบโตราว 20% จากความต้องการใช้บริการ Cloud ในตลาดที่มีเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับภาครัฐให้การสนับสนุนที่จะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล และบริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตในอัตรา 15-20% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon