MFC เปิดกองทุนใหม่ บุกตลาดหุ้นญี่ปุ่น

80

มิติหุ้น – MFC ออกกองทุนใหม่ MDSHARC1YF เน้นรักษาเงินต้น หวังผลตอบแทน 0.25% ลุ้นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนส่วนเพิ่มสูงสุด 8% จากดัชนี Nikkei 225

บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC โดย นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า มองแนวโน้มการลงทุนตลาดหุ้นทั่วโลกยังมีความผันผวน จึงนำเสนอ “กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี Complex Structured Return 1YF ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย” หรือ MDSHARC1YF โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนเติบโต 100% ของเงินลงทุนทั้งหมด พร้อมรับผลตอบแทน 0.25% ต่อปี เสนอขายวันที่ 15-21 มี.ค. 67

ตั้งเป้าผลตอบแทน 0.25% ต่อปี

ทั้งนี้กองทุน MDSHARC1YF มีอายุโครงการ 1 ปี  เป็นกองทุนรวมผสม ซึ่งแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ภาคเอกชน เงินฝาก ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ ประมาณ 97.50% – 99.00% ของ NAV และที่เหลือลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี Nikkei 225 (NKY) เพื่อสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับกองทุน

สร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มอิงดัชนี NKY

อย่างไรก็ดีนอกจากจุดเด่นของกองทุนที่รักษาเงินต้นแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงเรื่องสภาพคล่องจากอายุโครงการเพียง 1 ปี และหาโอกาสสร้างผลตอบแทนจากตลาดหุ้นญี่ปุ่นไม่ว่าจะปรับตัวขึ้นหรือลดลง หากดัชนี NKY เคลื่อนไหวเป็นไปตามเงื่อนไข คือ ปรับตัวขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 20% ณ วันพิจารณาสินทรัพย์อ้างอิง กองทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงสุด 8.0%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon