JPARK ปั้นที่จอดรถ5หมื่นช่อง ฟันกำไรโตแรง

269

มิติหุ้น – JPARK โดย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า เริ่มต้นจัดทำบทวิเคราะห์ JPARK ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 7.50 บาท อิง PER 2024E ที่ 29 เท่า หรือเทียบเท่า PEG 1 เท่า (อิงอัตราการเติบโต 2023-25E) JPARK เป็นผู้นำธุรกิจบริหารพื้นที่จอดรถ (parking management) ในไทย ซึ่งมีประสบการณ์มากว่า 20 ปี จึงชอบหุ้น JPARK จาก 1) แนวโน้มประชากรในตัวเมืองและปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นปัจจัยบวกต่อความต้องการพื้นที่จอดรถ, 2)การขยายตัวของระบบขนส่งมวลชน (BTS/MRT) ช่วยเพิ่มความต้องการพื้นที่จอดแล้วจรเพื่อเชื่อมต่อผู้คนเข้าสู่ระบบ, 3) แนวโน้มการให้ผู้เชี่ยวชาญมาบริหารที่จอดรถหรือสร้างที่จอดรถให้เช่าของหน่วยงานราชการหรือโรงพยาบาลรัฐเพิ่มสูงขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด, และ 4) ธุรกิจยังเป็น blue ocean มีคู่แข่งน้อยรายเนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ที่ต้องใช้เวลาสำหรับผู้เล่นรายใหม่

จึงประเมินกำไรปกติเติบโตเด่นเฉลี่ย +28% CAGR2023-25E หนุนโดยจำนวนช่องจอดที่เพิ่มขึ้นจาก 3.0 หมื่นช่องจอดในปี 2023 เป็น 5.0 หมื่นซ่องจอดในปี 2025E (in line กับเป้าของบริษัท) โดยปัจจุบันมี secured parking slots แล้วราว 60% และมี upside จากโอกาสการเปลี่ยนงานจากปรึกษาฯหลังเสร็จงาน (CIPS) เป็นรับบริหาร (PMS) โดยปัจจุบันรับปรึกษาโครงการกว่า 1.3 หมื่นช่องจอด รวมถึงสถานที่จอดแล้วจรในอนาคตตามแผนงานของรัฐอีกกว่า 1.4 หมื่นช่องจอด เป็น potential projects ซึ่งยังไม่รวมพื้นที่ส่วนอื่นๆของภาครัฐและเอกชนที่ต้องการมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ

 

ด้านราคาหุ้น outperform SET +57% ตั้งแต่เข้าเทรด แต่ underperform -13% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หลังผลประกอบการ Q4/23 ไม่โดดเด่น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าราคาหุ้นจะกลับมา outperform ตลาดได้ใหม่จากแนวโน้มกำไรที่ยังโตต่อเนื่อง จากการ COD โครงการที่จอดรถใหญ่ที่จะมีขึ้นในปี 2024E-25E รวมกว่า 1.8 พันช่องจอด (โรงพยาบาลศิริราชใน Q2/24E และโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าใน Q3/24E)

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon