บลจ.อีสท์สปริง แนะ 4 กองทุน ติดพอร์ตสร้างการเติบโต

107

มิติหุ้น – บลจ.อีสท์สปริง แนะควรกระจายการลงทุน สร้างโอกาสและลดความเสี่ยงในการลงทุน ชู 4 กองทุนเด่น ได้แก่ กองทุนเปิด ES-USTECH – กองทุนเปิด TMBINDAE – กองทุนเปิด ES-GF – กองทุนเปิด ES-GAINCOME

บลจ.อีสท์สปริง หรือ Eastspring โดย นายยิ่งยง เจียรวุฑฒิ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายจัดการลงทุน เปิดเผยว่า การจัดพอร์ตการลงทุนในปี 67 นักลงทุนควรกระจายการลงทุนเพื่อสร้างความสมดุลย์ในสถานการณ์ที่ยังมีความผันผวนสูง เพื่อให้ไม่พลาดทั้งโอกาสและความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในปีนี้

กระจายการลงทุนคว้าโอกาส-ลดความเสี่ยง

ทั้งนี้ได้แนะนำ 4 กองทุนที่ควรมีติดพอร์ตไว้ ประกอบด้วยกลุ่มกองทุนที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยและเงินเฟ้อของประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ลดลง แนะเป็นกองทุนเปิด ES-USTECH ลงทุนผ่านกองทุนหลัก ที่ให้ผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี S&P 500 Capped 35/20Information Technology

ชู 4 กองทุนเด่นปรับบาลานซ์พอร์ต

ในส่วนกองทุนเปิด TMBINDAE เน้นการลงทุนในหุ้นของบริษัทประเทศอินเดียที่มีคุณภาพและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งมีเป้าหมายเอาชนะดัชนี MSCI India IMI ในระยะยาว ,กองทุนเปิด ES-GF เน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกโดยเฉพาะกลุ่มพันธบัตรรัฐบาล ตราสารหนี้เอกชนคุณภาพดี รวมถึงตราสารหนี้ที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกันในการจดจำนอง ,กองทุนเปิด ES-GAINCOME เน้นหาโอกาสสร้างกระแสเงินสดและผลตอบแทนจากราคา โดยลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภททั่วโลกทั้งตราสารทุน, ตราสารหนี้, สินทรัพย์ทางเลือก และมีความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ตลงทุน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon