CGSI : การกลับมาของหุ้น SHR และ มุมมองจาก CGS International ?

82

มิติหุ้น – เราเชื่อว่าน่าจะสิ้นสุดขาลงของราคาหุ้น SHR แล้วเมื่อประเมินจากความคืบหน้าในการปรับปรุงการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมในทำเลสำคัญอย่างมัลดีฟส์และไทย

เราเล็งเห็นพัฒนาการที่ดีในพื้นที่ประกอบธุรกิจส่วนใหญ่ของ SHR ใน 1Q24 โดยจะเห็นได้ชัดที่สุดจากรายได้ต่อห้องพัก (RevPAR) ของโรงแรมในไทย, มัลดีฟส์และฟิจิที่เติบโตแข็งแกร่งถึง 31-45% yoy ช่วงเดือนม.ค.- ก.พ. 2024 เพราะอัตราค่าห้องพักเฉลี่ย (ADR) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

แม้ว่า SHR น่าจะมี RevPAR เติบโต 17% yoy ใน 1Q24 แต่เราประมาณการว่ากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 136 ล้านบาท (+9% yoy, -113% yoy) ในไตรมาสเนื่องจากบริษัทจะมีดอกเบี้ยจ่ายและค่าเสื่อมราคาสูงขึ้น รวมทั้งน่าจะมีส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทร่วมทุน (JV) เพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านบาทใน 1Q24

อย่างไรก็ดี การปรับลดดอกเบี้ยน่าจะส่งผลดีต่อ SHR เราจึงประมาณ การว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในไทย, สหรัฐและ UK ทุก 25bp จะท าให้ก าไรสุทธิของ SHR เพิ่มขึ้น 15/10/9 ล้านบาทในปี FY25 ตามล าดับ
เราคาดว่าราคาหุ้นจะเริ่มปรับตัวขึ้นใน 2H24 หลัง EPS เติบโตสูงขึ้น yoy จาก RevPAR ที่เพิ่มขึ้น และคงคำแนะนำ “ซื้อ” SHR ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 3.6 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon