GULF  ซื้อแผงโซลาร์ เซลล์จาก “จินโกะ” เร่งติดตั้งโรงไฟฟ้า 3.5 พันMW COD ระหว่างปี 67-73

106

มิติหุ้น-นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามสัญญาหลักในการจัดหาแผงโซลาร์ เซลล์(PV Module) กับบริษัท จินโกะ โซลาร์ ไห่หนิง จำกัด เพื่อใช้ในการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มบริษัทฯ และบริษัทในเครือ

ประกอบด้วย โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farms) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน (Solar Farms with Battery Energy Storage Systems)และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftops) ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,500 MW โดยมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ระหว่างปี 2567-2573

บริษัท จินโกะ โซลาร์ ไห่หนิง จำกัด เป็นผู้นำในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ระดับสากล เป็นบริษัทย่อยของบริษัท Jinkosolar Co.,Ltd.ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และเป็นบริษัทในเครือของบริษัท Jinkosolar Holding Co., Ltd. ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยกลุ่ม Jinkosolar มีกำลังการผลิตมากที่สุดในจำนวนผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด (Tier 1) รวมทั้งมีการส่งออกแผงโซลาร์เซลล์ในปริมาณที่มากที่สุดในโลก โดยมีลูกค้ามากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก อาทิสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร เป็นต้น

 

นอกจากนี้แผงโซลาร์เซลล์ของกลุ่ม Jinkosolar ยังใช้เทคโนโลยีชนิด N-Type ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีก่อนหน้านี้จึงท าให้แผงโซลาร์เซลล์N-Type ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon