MAJOR งัดไม้เด็ดบุกหนังไทย โมเมนตัมรายได้ฟู่ฟ่า

81

มิติหุ้น – MAJOR เปิดกลยุทธ์เด็ดปี 67 ผนึกพันธมิตรผลิตหนังไทย เจาะฐานลูกค้าต่างจังหวัด เป็นปัจจัยหลักขับเคลื่อนเติบโต

MAJOR หรือบมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป โดยผู้บริหารของ MAJOR จะดำเนินกลยุทธ์ผนึกกับพันธมิตร ทั้งช่อง 3 Workpoint ไทบ้าน  GDH  เนรมิตร  Five star และ สหมงคงฟิล์ม ร่วมผลิตภาพยนตร์ไทย เพราะมองว่าเป็นฐานที่แข็งแกร่ง และจะเจาะตลาดต่างจังหวัด โดยพบว่าสัดส่วนยอดคนดูจากต่างจังหวัดในปี 66 ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 61% จากระดับ 59% ในปีก่อนหน้า และมีแผนจะขยายโรงภาพยนตร์เพิ่มโดยเฉพาะต่างจังหวัด ในปีนี้ประมาณ 47 โรงภาพยนตร์ 15 โลเคชั่น จากปีที่ผ่านมามี 851 โรงภาพยนตร์ 184 โลเคชั่น

งบเร่งเครื่องแรงงวดQ2

บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดกำไร Q1/67  จะอ่อนตัวลง QoQ จากช่วง low season คาดกำไรสุทธิปี 67  จะโต  27% ผลจากการขยายโรงภาพยนตร์และเน้นภาพยนตร์ไทยมากขึ้น บริษัทวางแผนมีภาพยนตร์ไทยปีละ 50 เรื่อง คาด Gross margin 34% ใกล้เคียงปีที่ผ่านมา คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ 10% คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 20.50 บาท  สถานะการเงินแข็งแกร่งเป็น net cash คาด Dividend Yield ปี 67  ที่ 2.6% มากกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มอยู่ที่ 1.5%

โบรกปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ”

บล.กรุงศรี  ระบุว่า โดยปกติไตรมาสแรกจะเป็นช่วงที่อ่อนแอตามฤดูกาลของ MAJOR เพราะไม่มีโปรแกรม หนังเด็ดเข้าฉาย แต่คาดว่ากำไรใน Q2/67 จะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพราะจะมีโปรแกรมหนังเด็ดเข้าฉาย คงประมาณการกำไรปี 67 ที่ 575  ลบ.  ปรับเพิ่มคำแนะนำจากถือเป็นซื้อ คงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 17.50 บาท เนื่องจากราคาหุ้นไม่ได้ขยับมากนักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แม้ว่างบ Q4/66 กำไรโดดเด่น  และกำลังจะเข้าสู่ Q2/67 คาดว่ากำไร จะแข็งแกร่ง จึงเป็นจังหวะดีที่จะเริ่มสะสมหุ้น MAJOR

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon