SAV ลุ้นคว้าวิทยุการบินลาว ดันผลงานโตระเบิด

141

มิติหุ้น – SAV โบรกส่องผลงานปี 67 โดดเด่น ลุ้นกำไร465 ลบ.โตระเบิด แย้มมีอัพไซส์คว้าสัมปทานวิทยุการบินที่ สปป.ลาว 

SAV หรือ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกต่อการเติบโตของบริษัท และได้ประโยชน์โดยตรงต่อการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว โดยบริษัทเป็นผู้ได้รับสัมปทานธุรกิจควบคุมการจราจรทางอากาศในกัมพูชาแต่เพียงผู้เดียว สิ้นสุดปี 2594 สัดส่วนรายได้ 70% มาจากการบินผ่านน่านฟ้ากับกัมพูชา และ 30% มาจากเที่ยวบินขึ้น -ลงทั้งในและระหว่างประเทศ

ผลงานปี 67 เติบโตโดดเด่น

คาดกำไรปี 67 ที่ 465 ลบ.เติบโตสูง 54%  YoY จากปริมาณการจราจรทางอากาศที่กลับสู่ระดับ 85% เทียบกับก่อน COVID และดอกเบี้ยจ่ายลดลงจากเงิน IPO เพื่อชำระคืนหนี้ ยังไม่รวมโอกาสทางธุรกิจบริหารการจราจรทางอากาศใน สปป.ลาว ที่มีปริมาณ Traffic สูงกว่ากัมพูชาถึง 3 เท่า แนะ “ซื้อ” เป้า 22.60 บ.

ลุ้นสัมปทานการบินที่ สปป.ลาว

ด้าน “วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” กรรมการ SAV กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาธุรกิจสัมปทานวิทยุการบินในประเทศ สปป. ลาว เนื่องจากธุรกิจการบริหารจัดการการจราจรทางอากาศในประเทศ สปป. ลาว มีศักยภาพสูง มากกว่าจำนวนเที่ยวบินในกัมพูชาถึง 2-3 เท่าตัว และมีโอกาสที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปริมาณเที่ยวบินที่บินผ่านมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะเที่ยวบินจากจีนคาดว่าจะกลับมาอย่างมีนัยที่สำคัญ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon