Jobsdb by SEEK เปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่ ‘Better Matches’ ผ่านการ์ตูนอนิเมชั่น ยกระดับการจับคู่งานได้ดีกว่าที่เคย ด้วยเทคโนโลยี AI ระดับโลก

19

มิติหุ้น – SEEK แพลตฟอร์มหางานระดับโลกจากประเทศออสเตรเลีย และแพลตฟอร์มในเครือ ได้แก่ Jobstreet และ Jobsdb ได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญ ‘Better Matches พร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชีย เน้นชูจุดเด่นในการใช้เทคโนโลยี AI มาตรฐานระดับโลก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจับคู่การหางานที่ดีกว่าที่เคย สะท้อนผ่านการสร้างสรรค์งานโฆษณาและคอนเท้นท์ออนไลน์ด้วยการเล่าเรื่องด้วยตัวการ์ตูนสัตว์อนิเมชั่นที่สร้างจาก AI

แคมเปญ ‘Better Matches’ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังจากการรวมกันของแพลตฟอร์มจากJobstreet, Jobsdb และแพลตฟอร์มของ SEEK ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยทุกแบรนด์จะอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกันซึ่งดำเนินงานภายใต้เทคโนโลยี AI มาตรฐานระดับโลกของ SEEK และยังคงชื่อเดิมของแต่ละแบรนด์ไว้ ทั้งนี้ แพลตฟอร์มนี้ยังได้ถูกพัฒนาให้ยกระดับความสามารถในการจับคู่งาน เพื่อขจัดช่องว่างระหว่างผู้ประกอบการและคนหางาน ทำให้การจับคู่กับตัวตน ทักษะความสามารถ และเป้าหมายของการทำงาน ให้เป็นไปได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการจ้างงานของประเทศไทยที่มีการเปลี่ยนแปลงและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

สำหรับแคมเปญ ‘Better Matches’ นี้ SEEK ได้ร่วมมือกับ Talon Creative (Naga DDB Tribal) เพื่อสร้างซีรีส์การ์ตูนอนิเมชั่น สื่อสารในเชิงเปรียบเทียบกับตลาดการจ้างงานในปัจจุบัน เพื่อดึงดูดความสนใจ และสร้างความแตกต่างของการรับรู้ในรูปแบบใหม่ โดยซีรีส์วิดีโอนี้จะเป็นการนำเสนอสัตว์ต่างๆ ที่ทำงานไม่ตรงกับทักษะ หรือความสามารถพื้นฐานของตน ซึ่งจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิด

แคมเปญ ‘Better Matches’ นี้ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญในการเลือกงานที่สอดคล้องกับตัวตน ทักษะ ความสามารถ และเป้าหมายของการทำงาน ผ่านความผิดพลาดในการเลือกงานที่ไม่เหมาะสมกับตนเอง โดย Jobsdb สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการจับคู่งานที่เหมาะสมให้คุณด้วยเทคโนโลยี AI ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหางาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยจับคู่ผู้หางานและผู้ประกอบการได้แม่นยำและลงตัวมากขึ้น

ในด้านผู้ประกอบการ แพลตฟอร์มใหม่นี้ได้นำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้เพื่อประเมินความเหมาะสมของผู้สมัครงาน พร้อมทั้งทำการแนะนำคนที่เหมาะสมให้กับผู้ประกอบการ โดย AI ได้ทำการคัดเลือกมาจากแหล่งข้อมูลต่างๆ รวมถึง เรซูเม่ ขอบเขตหน้าที่การทำงาน และความต้องการของผู้ประกอบการในการคัดเลือกผู้สมัครที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจ้างงานได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องยิ่งขึ้น

เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการเปิดตัว ‘Better Matches’  ซึ่งเป็นแคมเปญที่มีความสดใหม่ แตกต่าง และสนุกสนาน โดยผ่านการรังสรรค์ซีรีส์การ์ตูนในธีมสัตว์ต่างๆ  เพื่อแสดงให้เห็นถึงการมองเห็นจุดเด่น ทักษะ และความสามารถของตนเอง ซึ่ง Jobsdb by SEEK จะทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการจับคู่สิ่งเหล่านั้นกับงานที่ใช่ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งทำให้ผู้ประกอบการได้พบกับผู้สมัครงานที่ตรงใจและลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยี AI เรามีความมุ่งมั่นที่จะเห็นการตอบรับจากผู้ชมในประเทศไทยต่อแคมเปญแรก ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ที่เราได้ตั้งใจพัฒนาขึ้นมาค่ะ  และนอกจากที่ Jobsdb by SEEK จะลงทุนด้าน technology หรือ platform อย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการลงทุนในเรื่องของสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความมั่นใจให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้หางานอีกด้วย ซึ่งสามารถติดตามชมซีรีส์ ยีราฟ สิงโต และสัตว์ อื่นๆ ใน แคมเปญ better matches นี้ได้ในช่องทางออนไลน์จาก jobsdb by SEEK และในสื่อกลางแจ้ง OOH เช่น Billboard, BTS และสื่อในลิฟต์ตึกออฟฟิศ เช่นกันค่ะ คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ Jobsdb by SEEK กล่าวปิดท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon