25 มีนาคม 2567 สัญญาณเฝ้าระวัง “TD COMBO” ใน SET50

21
จากการสังเกตพฤติกรรมนักลงทุนในตลาด คุณ Tom DeMark พบว่า การเดินตามบรรยากาศมวลชน ตามคนส่วนใหญ่ นึกคิดเอาว่าตลาดจะต้องขึ้นหรือลง เพราะอย่างนั้นอย่างนี้ มักจบลงด้วยความล้มเหลว
คุณ Tom DeMark จึงใช้หลักการของ อนุกรมฟิโบนัชชี มาหาจุดวกกลับ หรือ จุดที่เราควรเดินออกจากกระแสมวลชน นั่นคือนิยามง่ายๆของเครื่องมือ “TD SEQUENTIAL”
องค์ประกอบของ “TD SEQUENTIA” มี 2 ส่วน คือ
1. TD SETUP แสดงพฤติกรรมราคา ตามโมเมนตัม นับ 1-9
2. TD COUNTDOWN แสดงพฤติกรรมราคาตามแนวโน้มนับ 1-13
การนับแบบคลาสสิค จะจบ 1 CYCLE ก็ต้องมีอย่างน้อย 22 แท่ง
แต่มีการนับแบบ “TD COMBO” ในภาวะตลาดผันผวน เราจะนับชุด TD COUNTDOWN ไปพร้อมกับการนับ TD SET UP ทำให้จบ 1 CYCLE เพียง 13 แท่ง
จากภาพคือเหตุการณ์จริงในดัชนี SET50 เกิดสัญญาณ TD COMBO
อ่านได้ว่าให้ระวังการพักตัวของตลาดหลังเกิดสัญญาณครับ
ปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องติดตามนอกเหนือจากเทคนิคอล
จับตาข้อมูลเงินเฟ้อ PCE และคำแถลงจากเฟดในสัปดาห์นี้ 25-29 มี.ค.67
ข้อมูล ค่าใช้จ่ายอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อของเฟดจะมีการเผยแพร่ในวันศุกร์นี้ หลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้เฟดได้ย้ำจุดยืนที่ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเป็นตัวขับเคลื่อนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 ตลาดจึงให้ความสำคัญอย่างมาก
แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะลดลงอย่างมากในปีที่ผ่านมาท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น แต่อัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าเป้าหมายประจำปีของเฟดที่ 2% ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ยังคงเป็นประเด็นสำคัญของการโต้แย้งสำหรับธนาคารกลางเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนมีกำหนดการณ์ขึ้นกล่าวปราศรัยในสัปดาห์นี้ โดยสมาชิกคณะกรรมการกำหนดอัตราดอกเบี้ยอย่าง ราฟาเอล บอสติก และ แมรี ดาลี นั้นจะขึ้นแถลงการณ์ในวันนี้และวันศุกร์ ตามลำดับ
เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดก็มีกำหนดการณ์ขึ้นกล่าวปราศรัยสัปดาห์นี้เช่นกัน หลังจากแสดงท่าทีเชิง dovish ในการประชุมของเฟดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ที่มา : ม้าเฉียวดูหุ้น The Future

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon