“SAPPE” เจ้าตลาดเครื่องดื่มเพื่อความสวยของไทย เดินเกมรักษาบัลลังก์ผู้นำเครื่องดื่ม Functional ประกาศ Rebranding ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดตัว TVC ผ่านแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

60

มิติหุ้น  –  นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE
เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาด Functional Drink ในปี 2023 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 7,000 ล้านบาท กลุ่ม Casual Healthy Drink มีมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท เติบโตราว 1% โดย 2 เดือนแรกปี 2024 ที่ผ่านมานี้ มีการเติบโต 3%  ซึ่งการที่เซ็ปเป้ บิวติ กลับมา Rebranding จะช่วยกระตุ้นตลาดปีนี้ให้คึกคักและสร้างสีสันได้ นอกจากนี้ เทรนด์ภาวะโลกร้อนที่เป็นปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิ ทำให้ผู้บริโภคในปัจจุบันนิยมดื่มเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น ดับกระหาย และมีประโยชน์ โดยเฉพาะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหรือ Functional Drink มากขึ้น เพราะไม่เพียงเติมความต้องการด้านสุขภาพแล้ว ยังสะดวกสบายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เร่งรีบอีกด้วย

ตลอดระยะเวลา 18 ปีของ “เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์” (Sappe Beauti Drink) แบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความสวยแบรนด์แรกของไทย ด้วยจุดเด่นที่เป็นเครื่องดื่มนวัตกรรม ให้คุณประโยชน์หลากหลาย ตอบความต้องการในหลายแบบ ไม่เติมน้ำตาลทราย รสชาติอร่อย ดื่มแล้วเห็นผล บรรจุใน Packaging ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี มีการพัฒนาสูตรใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้ยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มเพื่อความสวยมาอย่างยาวนานจนถึงวันนี้

เพื่อตอกย้ำจุดยืนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความสวยที่เข้าใจผู้บริโภค เซ็ปเป้จึงได้ประกาศ Rebranding ครั้งใหญ่อย่างเป็นทางการ สื่อสารแบรนด์ใหม่ในชื่อ “เซ็ปเป้ บิวติ” (Sappe Beauti) เตรียมพร้อมเข้าสู่การแตกไลน์ความสวยในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มในอนาคต ถือเป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น โดยจุดเริ่มต้นของแนวคิด มาจากเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่หลากหลาย และการตระหนักถึงประเด็นเรื่องมาตรฐานความสวย (Beauty Standard) ที่ไม่เหมือนเดิม ความสวยไม่ได้หมายถึงความขาว ความผอม หรือต้องสวยแบบใคร แต่ความสวยจะเป็นแบบไหนก็ได้ ทุกความสวยมีคุณค่าในตัวเอง เซ็ปเป้ บิวติ เข้าใจในเรื่องนี้ จึงออกแคมเปญ ‘สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร’ เพื่อเป็นกระบอกเสียงประกาศความเป็นแบรนด์ที่สนับสนุนให้ทุกคนรักตัวเอง และส่งเสริมความเท่าเทียมกัน

‘The Rejected Casts’ คือโปรเจกต์สำคัญที่ให้คุณค่ากับทุกความสวย ภายใต้แคมเปญ ‘สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร’ ฉีกค่านิยมความสวยในวงการบิวตี้ ด้วยการให้โอกาสนักแสดงที่เคยถูกปฏิเสธ เพียงเพราะพวกเขา ‘สวยไม่ตรงตาม Beauty Standard’ ให้มาเป็นตัวแทนความสวยของแบรนด์เซ็ปเป้ บิวติ ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาโดยผู้กำกับมากฝีมือ ต้อม เป็นเอก รัตนเรือง ที่เข้าใจเบื้องหลังวงการการคัดเลือกนักแสดงเป็นอย่างดี หยิบเรื่องจริงของ 7 แคสต์ ตัวแทนเหล่า Gen Z หลากหลายเพศ มาตีแผ่ สัมภาษณ์ประสบการณ์ไม่ผ่านแคสต์ติ้งงานโฆษณา เพราะรูปร่าง สีผิว ใบหน้า ก่อนจะเฉลยโดย ปิยจิต รักอริยะพงศ์ CEO เซ็ปเป้ ในฐานะตัวแทนของแบรนด์ที่เชื่อว่า ‘ความสวย คือความหลากหลาย’ แบรนด์จึงจับมือพวกเขามาเป็นตัวแทน ‘ความสวย’ ที่ไม่จำเป็นต้องเทียบกับใคร มาร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาชิ้นใหม่นี้ พร้อมทั้งขึ้นบนบิลบอร์ดทั่วประเทศ นับเป็นการประกาศจุดยืนเรื่องความสวยรูปแบบใหม่ของแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำด้านความสวยของไทย หวังช่วยจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมและสังคม ดันเพดานความสวย สนับสนุนให้วัยรุ่นยุคใหม่มั่นใจในตัวเอง และทุกคนสามารถสวยในแบบตัวเองได้อย่างเท่าเทียม

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวว่า เราเข้าใจผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องความเท่าเทียม ไม่ต้องการให้ใครมาตัดสินหรือนิยามพวกเขา และให้คุณค่าในสิ่งที่พวกเขาเป็น เราจึงปรับการสื่อสารผ่านสินค้าที่เป็นตัวแทนเรื่องความสวย ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ในครั้งนี้ เพื่อให้เข้าถึงและสามารถเคียงคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลกได้ เราสื่อสารด้วยแคมเปญ ‘สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร’ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่คิดขึ้นมาจากประสบการณ์จริงของคนรุ่นใหม่ ที่ถูกตัดสินจากสังคม และเราเลือกที่จะให้คุณค่ากับคนเหล่านั้น เราออกแบบฉลากขวดใหม่ให้โดนใจ Gen Z มากขึ้น โดยมีการทำแบบสำรวจ ฟังเสียงของผู้บริโภคเพื่อนำมาพัฒนา และได้นักออกแบบชื่อดัง สมชนะ กังวารจิตต์ เจ้าของสตูดิโอ Prompt Design ผู้กวาดรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์มาแล้วทั่วโลก มาร่วมออกแบบฉลากใหม่ให้ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ทั้ง 4 สูตร ในคอนเซ็ปต์ ‘โอบกอดตัวเอง’ (Embrace Yourself) โดยใช้ ‘ดอกไม้ที่มีความหมายเสื่อถึงความรักที่ให้กับตัวเอง’ มาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการออกแบบ โดยสูตรคอลลาสกิน (Collaskin) ขวดชมพู ใช้ดอกคาเนชั่นแทนสัญลักษณ์ของความรักอย่างบริสุทธิ์ใจ, สูตรเอส-ลิม (S-lim) ขวดเขียวอ่อน ใช้ดอกลิลลี่แทนสัญลักษณ์ของความรักอย่างอ่อนหวาน อ่อนโยน, สูตรบิวติท็อกซ์ (Beautitox) ขวดเขียวเข้ม ใช้ดอกทานตะวันแทนสัญลักษณ์แห่งความรักที่ให้กำลังใจ และสูตรบิวติ อายส์ (Beauti Eyes) ขวดสีแดง ใช้ดอกเบญจมาศแทนสัญลักษณ์ของความรักที่มีชีวิตชีวา สดใส แต่ละขวดจะมีรูปคนที่มีความหลากหลายทั้งรูปร่าง เพศ และสีผิว อยู่บนฉลากด้วย นับเป็นการสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ ที่ชูจุดขายในแต่ละสูตรอย่างสอดคล้องกันกับตัวแคมเปญ

เชื่อว่าการปรับดีไซน์ฉลากใหม่ในครั้งนี้ จะโดนใจคนรุ่นใหม่ที่มองหาสินค้าที่สะท้อนตัวตนและมุมมองในการใช้ชีวิตของพวกเขาได้อย่างดี โดยฉลากใหม่ทั้ง 4 สูตร เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขาและร้านค้าทั่วไป ทั่วประเทศ ราคา 20 บาท หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ Line: @sappeonline และ Shopee: Sappe Official Store หรือติดต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook: Sappe Beauti Drink และ Tiktok: Sappeonline คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายแบรนด์ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ในปีนี้เติบโตกว่า 20% จากผู้บริโภคกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ที่ชื่นชอบทั้งการดีไซน์ และการสื่อสารที่ตรงใจทุกคน

“การ Rebranding ในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศว่าแบรนด์ เซ็ปเป้ บิวติ จะยืนเคียงข้างคนยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องความจริงใจ ความรับผิดชอบ ความคิดสร้างสรรค์ และความเท่าเทียมกัน การเป็นผู้นำแบรนด์เครื่องดื่มด้านความสวยมาอย่างยาวนาน สะท้อนให้เห็นแล้วว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นเครื่องดื่มแฟชั่นในยุคไหน แต่เราพร้อมปรับตัวและก้าวไปพร้อมกับโลกอยู่เสมอ เราหวังว่าผู้บริโภคจะชื่นชอบฉลากใหม่พร้อมทั้งภาพยนตร์โฆษณาของเราในครั้งนี้ และสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา ในการผลักดันการสร้างมาตรฐานใหม่ของความสวยอย่างเท่าเทียมได้ ผ่านทุกช่องทางการสื่อสารของเซ็ปเป้” นางสาวปิยจิต กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon