SUN เปิดเกมบุกตลาดในประเทศ เพิ่มกำลังผลิต2แสนชิ้น

111

 

มิติหุ้น – SUN ลุยขยายกำลังผลิตอาหารพร้อมทานเพิ่ม 2 แสนชิ้น/วันหวังดันกำไรโตระเบิดแย้มมีลุ้นจบดีล M&A

SUN หรือ บมจ.ซันสวีท โดยบล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดการณ์กำไรสุทธิปี 67 ที่ 440 ลบ.เติบโต 23% YoY รายได้รวมขยายตัว 13% จากการบริโภคภายในประเทศที่ฟื้นตัวและออกสินค้าใหม่ และรายได้ต่างประเทศโตต่อเนื่องจากการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม แนะ “ซื้อ” เป้า 8 บ./หุ้น Valuation ไม่แพง โดย เทรดที่ PE ปี 67 เพียง 7.8 เท่า ลุ้นดีล M&A ดันอัพไซส์เพิ่ม

“เพิ่มโรงงานผลิตสินค้าพร้อมทาน2แสนชิ้น/วัน”

ขณะที่ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า SUN กำหนดยุทธศาสตร์โดยกระจายธุรกิจจากผลิตภัณฑ์ข้าวโพด และเพิ่มรายได้ในประเทศ เน้นกลุ่มสินค้ามาร์จิ้นสูง และกำลังก่อสร้างโรงงงานสินค้าพร้อมทานแห่งใหม่กำลังผลิต 200,000 ชิ้นต่อวัน (+200%) คาดเสร็จ Q3/67 จึงปรับประมาณการรายได้ปี 67 โต 8% เป็น 4.08 พันลบ.และกำไรสุทธิ 433ลบ.เติบโต 9%

ตั้งเป้ารายได้ RTE เติบโตไม่น้อยกว่า 10%” 

ด้าน “วิชัย เหล่าเจริญพรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้สินค้าพร้อมรับประทานเติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10 % ภายหลังดำเนินการก่อสร้างอาคารและสถานที่สำหรับรองรับการผลิตอาหารพร้อมรับประทาน งบประมาณการลงทุนกว่า 150 ลบ. นอกจากนี้ยังรองรับการผลิตสินค้า Ready to Eat ในกลุ่มของมันหวานและถั่วลายเสือ ซึ่งจะมีการพัฒนา Shelf life ให้มีอายุ 1 ปี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน ในปี 68

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon