MTC ชูของดีราคาหุ้นอัพไซส์เพียบ สินเชื่อทะลุเพดาน1.7หมื่นล้าน

84

 

มิติหุ้น – MTC เนื้อหอมราคาหุ้นมีอัพไซด์เพียบ กูรูค่ายดังประเมินผลงานกำไรปีนี้เหินเวหาที่ 5,543 ล้านบาท พร้อมตะลุยเปิดสาขาใหม่ 600 แห่งหวังสยายปีกลูกค้าครอบคลุมทุกเซกเตอร์ ด้านผู้บริหารการรันตีพอร์ตสินเชื่อปีนี้พุ่ง 170,000 ล้านบาท เติบโตได้ตามเป้าหมายชัวร์

ผู้สื่อข่าว  มิติหุ้น รายงาน โดยอ้างอิงบทวิเคราะห์ บล. หลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้ประเมินหุ้น MTC โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยประเมินพื้นฐานว่าบริษัทได้ผ่านสถานการณ์เลวร้ายที่สุดไปแล้ว ในเรื่องคุณภาพสินทรัพย์และน่าจะดีขึ้นเป็นลำดับจากการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น และเน้นการปล่อยสินเชื่อที่มีหลักประกันและภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวจะผลักดันให้ MTC กลับมามีกำไรเติบโตราว13% หนุนราคาเป้าหมายของหุ้นที่ 51 บาทยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาหุ้นในกระดานยังมีอัพไซส์สูง

เคาะกำไรไปได้สวย

อย่างไรก็ดีกำไรที่คาดว่าจะเติบโต13% ในปี2567 อยู่ภายใต้สมมติฐานสินเชื่อโต18% Spread ที่ลดลงจากปีก่อน 35 bps. จาก cost of fund ที่สูงขึ้นตามทิศทางดอกเบี้ย และการตั้ง credit cost ที่ 3.5% ของสินเชื่อและบนสมมติฐาน cost to income ที่ 48.6% จากมีกำไรสุทธิ 5,543 ล้านบาท

บิ๊กการันตีผลงานดีจริง

นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ระบุว่า บริษัทตั้งเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อปีนี้เติบโต 170,000 ล้านบาทหรือเติบโตประมาณ20% จากแผนเปิดสาขาใหม่ 600 สาขา โดยเน้นปล่อยสินเชื่อครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศ

ทั้งนี้สัดส่วนลูกค้าปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและบริษัทเองยังคงเดินหน้ารักษามาตรฐานการให้บริการที่มีศักยภาพเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon