MINT ยิ้มรับธุรกิจกาแฟฟื้น เดินหน้าขยายสาขา

126

มิติหุ้น – MINT เฮ~ ธุรกิจ “เดอะ คอฟฟี่ คลับ” พลิกมีกำไร ตั้งเป้าปี 67 โตเป็นเท่าตัว วางเป้ารายได้ 800 ลบ. วางงบ 30 ลบ. ลุยขยายสาขา เจาะกลุ่มคนไทย โบรกเคาะราคา 42 บ.

เดอะ คอฟฟี่ คลับ หรือ The Coffee Club โดย นางนงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในเครือ MINT เปิดเผยว่า ปี 67 ปักธงกำไรสุทธิโตเป็นเท่าตัวจากปี 66 ที่เริ่มฟื้นตัว กำไรเทิร์นอะราวด์ในรอบ 5 ปี และตั้งเป้าทำรายได้ 800 ลบ. โต 15% ลุ้นแตะ 1 พันลบ. ภายใน 3 ปี ซึ่งยังคงเน้นที่ธุรกิจเครื่องดื่มที่มีสัดส่วน 60% โดยเฉพาะกาแฟที่มีมาร์จิ้นราว 20% และที่เหลือจะเป็นธุรกิจอาหาร 40%

วางงบ 30 ลบ. ลุยขยายสาขาเจาะกลุ่มคนไทย

ทั้งนี้วางงบลงทุน 30 ลบ. ในการขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา จากเดิมที่มี 40 สาขา ในบริเวณพื้นที่ พัทยา ภูเก็ต และพื้นที่ออฟฟิศในกทม. รวมถึงการทําแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยโดยเพิ่มสัดส่วนให้เป็น 40% จากเดิม 35% ตั้งเป้าสูงสุดไว้ที่ 50% ภายใน 5 ปี จากการโปรโมทและการหาพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ อาทิ แบรนด์เบอร์มือถือ บัตรเครดิต ประกัน เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากคนไทยบริโภคกาแฟทุกวัน ขณะที่ลูกค้าต่างชาติต้องรอช่วงท่องเที่ยว

ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวเด่น โบรกเคาะราคา 42 บ.

อย่างไรก็ดี บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุไว้ว่า MINT เป็นหุ้นที่ถูกที่สุดในกลุ่มโรงแรม ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวจากการกระจายพอร์ตโรงแรมทั่วโลก ทำให้ชดเชยช่วงโลว์ซีซั่นในแต่ละพื้นที่ได้ คาดกำไรจะแตะ 1.2 หมื่นลบ. ในปี 69 คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 42 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon