CGSI : Trend Spotter

12

มิติหุ้น – Trend Spotter เรามองกรอบ SET วันนี้ที่ 1,370 +/- และมีโอกาส Technical rebound ไปที่กรอบเดิมของเราที่ 1380-1385 จุดและแกว่งออกข้างไปจนถึงวันที่ 10 เม.ย.
ตลาดโฟกัส 1) การแถลงเงินดิจิทัล และ 2) ประชุมกนง. ซึ่งสองปัจจัยดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 เม.ย. นี้ พร้อมกัน โดย เรายังคาดว่า กนง. จะ “ลด” ดอกเบี้ย 25bp

ตลาดเผชิญแรงส่วนหนึ่งจากการสิ้นสุดสัญญาของซีรีย์ TFEX (1Q)

ในส่วนของต่างประเทศ ตลาดยังคงรอตัวเลข PCE สหรัฐ โดยตลาดคาดว่าจะเติบโต 0.3% mom
อย่างไรก็ดีตัวเลข GDP 4Q23 ของสหรัฐเติบโต 3.4% qoq ในการประเมินรอบสุดท้าย รวมถึง Initial Jobless claims 210k แข็งแกร่งกว่าคาด ภาพดังกล่าวอาจจะกดดัน SET index ต่อในวันนี้

หุ้นแนะนำ
IVL
เราเชื่อว่าสเปรด PET ที่อ่อนตัวในสหรัฐจากปริมาณวัตถุดิบที่มากทำให้โรงงานผลิต PET มีอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้นและสเปรดลดลงจะถูกชดเชยด้วยสเปรด PET ที่สูงขึ้นในเอเชีย นอกจากนี้ เราเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของสเปรด PET ในยุโรปด้วยเช่นกัน

IVL จะเพิ่มทุนด้วยการแยกและขายสินทรัพย์บางส่วน (การเสนอขายหุ้นครั้งแรก (IPO) จำนวน 250 ล้านเหรียญสหรัฐและ 750 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ) ซึ่งเราเชื่อว่าบริษัทมีเป้าหมายนำเงินทุนมาลด net D/E ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1x ภายในปี 2026

HANA
เราเชื่อว่า Hana จะได้รับประโยชน์จากแผนของรัฐบาลที่จะสร้างห่วงโซ่อุปทานการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในประเทศเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรม EV ในไทย

ในเดือนก.พ. 2024 Hana ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (JV, 49:51) กับบริษัทย่อยของ PTT เพื่อลงทุนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ

เรามองว่า Hana สามารถช่วยสนับสนุนรัฐบาลเรื่องการออกแบบ IC และ R&D ของ Power Electronics จากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ระดับ Front-end กับ Powermaster

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon