ซีพีเอฟ ตอกย้ำมาตรฐานการเลี้ยง- ผลิตกุ้งปลอดภัย ส่งมอบสู่ผู้บริโภค

11

มิติหุ้น  –  นายไพโรจน์ อภิรักษ์นุสิทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ ธุรกิจสัตวน้ำครบวงจร ซีพีเอฟ  กล่าวว่า ซีพีเอฟ เดินหน้าพันธกิจสร้างความมั่นคงทางอาหาร ส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้บริโภค ด้วยความใส่ใจตลอดห่วงโซ่คุณค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกระบวนการเลี้ยงกุ้งที่ยึดหลัก 3 สะอาด  คือ  ลูกกุ้งสะอาด คัดเลือกพ่อแม่พันธุ์ที่แข็งแรง ปลอดโรค เพาะเลี้ยงลูกกุ้งในระบบปิด ควบคุมคุณภาพน้ำอย่างเข้มงวด  พื้นบ่อสะอาด ปราศจากการสะสมของเชื้อโรค และ น้ำสะอาด  โดยเน้นบริหารจัดการน้ำในฟาร์มอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมคุณภาพน้ำอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการเลี้ยงกุ้งระบบปิด ที่ควบคุมการเข้าออกฟาร์มอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งนำโปรไบโอติกฟาร์มมิ่งมาใช้ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กุ้งแข็งแรงตลอดการเลี้ยง  ปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภคและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม  ตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่อุปทาน

 

ด้วยกระบวนการเลี้ยงดังกล่าว  ล่าสุด  ฟาร์มกุ้งของซีพีเอฟ จำนวน 7 แห่ง ซึ่งส่งวัตถุดิบกุ้งให้กับโรงงานอาหารแปรรูประโนด ได้แก่  ฟาร์มกาญจนดิษฐ์  ฟาร์ม SR1 ฟาร์มSR4 ฟาร์มอันดามัน   ฟาร์มปากพนัง 1   นครฟาร์ม และฟาร์มระโนด  ได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์ปลอดสารปฏิชีวนะ (Antibiotic Free Product Certification) จากบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก  ด้านการทดสอบ การตรวจสอบ เป็นการดำเนินการตามมาตรฐานการตรวจนานาชาติ โดยตรวจติดตามโดยองค์กรผู้ให้การรับรอง (Third Party Audit)ที่มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มธุรกิจฟาร์มกุ้ง  ซึ่งผลิตภัณฑ์กุ้งของซีพีเอฟ ได้ผ่านโปรแกรมการตรวจที่ออกแบบขึ้นเพื่อทวนสอบ และมั่นใจได้ว่ากุ้งที่ได้จากฟาร์มเลี้่ยงปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง

 

“การได้รับรองผลิตภัณฑ์ปลอดสารปฏิชีวนะ บริษัทมีความมุ่งมั่นในการเลี้ยงกุ้งที่ยึดหลัก 3 สะอาด พร้อมโปรแกรมโปรไบโอติกฟาร์มมิ่ง เพื่อการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้บริโภค  ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นใหักับลูกค้าด้านความปลอดภัยอาหาร  และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอาหารไทยในตลาดโลกอีกด้วย ”  นายไพโรจน์ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon