XO ยิ้มผลงานQ1ทำนิวไฮ ออเดอร์โค้งแรกแรง700 ล. (ข่าวเจาะ)

257

            XO หรือบมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด  โดย นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า งบQ1/67 มีโอกาสทำAll Time High จากปัจจุบันมีออเดอร์รอส่งออกในโค้งแรกของปีประมาณ 700 ลบ. เทียบกับ Q4/66 มียอดขายอยู่ที่กว่า 800 ลบ. และต้นทุนผลิตลดลง หลังราคาน้ำตาลไตรมาสแรกของปีนี้เริ่มใช้ต้นทุนใหม่

 ราคาน้ำตาลลดกดต้นทุนลง          

ส่วนกรณีตลาดอเมริกาที่ปัจจุบันมีการแข่งขันด้านราคา แต่บริษัทเชื่อว่าจะได้รับผลกระทบน้อย เนื่องจากออเดอร์ขณะนี้มาจากยุโรปและทวีปอื่น ซึ่งมีความต้องการและมาร์จิ้นสูง 47-48% สูงกว่าอเมริกาอยู่ที่ 42-43%  อีกทั้งในตลาดอเมริกานั้นบริษัทอาศัยเจาะช่องทางโมเดิร์นเทรด ซึ่งการแข่งขันราคาน้อยกว่า และคาดว่าในปีนี้จะขยายช่องทางโมเดิร์นเทรดเพิ่มเติมจาก 1,500 สาขา เป็น 3,000 สาขา

ตระเวนเดินสาย

                                          แสดงงานสินค้า 24 งาน

สำหรับภาพรวมของทั้งปี 67  บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อน  ทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง อาหารไทยยังคงเป็นที่นิยมในตลาดโลก หนุนให้ตลาดซอสไทยส่งออกยังเติบโตดีต่อเนื่อง โดยในปี 66 มีมูลค่าประมาณ 2 หมื่นลบ. ซึ่ง XO มีมาร์เก็ตแชร์ราว 10%  ปีนี้คาดออกงานแสดงสินค้าราว 24 งาน สนับสนุนสินค้าของ XO ได้รับการตอบรับมากขึ้น โดยปัจจุบัน XO มีสินค้ามากกว่า 700 SKU

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon