CMC ปรับทัพดึง “ปิยะณัฐ” นั่งซีอีโอร่วม บุกอสังหาปั้นงบเทิร์นอะราวด์

206

มิติหุ้น – CMC แต่งตั้ง “ปิยะณัฐ อรัญญาเกษมสุข” นั่ง ซีอีโอร่วม หวังเสริมเขี้ยวเล็บผลักดันโครงการใหม่เดินหน้าเต็มสูบมั่นใจปี 67 จากยอดโครงการพร้อมโอน 4.7 พันล้านบาท ผลงานเทิร์นอะราวด์แรง

CMC หรือ บมจ.เจ้าพระยามหานคร โดย “ปิยะณัฐ อรัญญาเกษมสุข” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม เปิดเผยผ่านรายการ “ชี้ชัดลงทุน” ว่า ตนเองได้เข้ารับตำแหน่งช่วงต้นปี 67 (15 ม.ค.67) เพื่อเสริมทัพให้กับบริษัทฯ มุ่งปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อเป้าประสงค์ ให้ CMC เป็น Brand for life พัฒนาที่อยู่อาศัยตอบโจทย์คนทุกช่วงวัยตั้งแต่ เริ่มเรียน เริ่มทำงาน และก้าวหน้า จนถึงที่พักสำหรับกลุ่มคนวัยเกษียณ, การขับเคลื่อนโครงการให้เสร็จทันตามกำหนดเวลา ลดอุปสรรค และให้เกิดการโอนสำเร็จ ตามแผนของบริษัทที่ตั้งเป้าหมายไว้

แต่งตั้ง “ฉัตรกมล ฟูเจริญ” ดูโมเดลการลงทุนโดยตรง

นอกจากนี้ยังได้จัดการโมเดลการลงทุนของกลุ่มที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จึงได้แต่งตั้ง “ฉัตรกมล ฟูเจริญ” ประธานเจ้าหน้าที่สายงานลงทุน และพัฒนาธุรกิจ มีผลเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67 เข้ามาดูงานการลงทุนอย่างชัดเจน และเพื่อให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (Yield) จะสูงขึ้น นอกจากนี้ ในปี 2567 บริษัทจะเน้นโฟกัส “Recurring Income Business” จากธุรกิจโรงแรมที่ติวานนท์ และยังมี CMC wellness ธุรกิจที่จะเข้ามาดูแลด้านสุขภาพและผู้สูงอายุ เพื่อกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ และคาดหวังว่าจะกลายเป็นรายได้หลักของบริษัทในอนาคตอีกด้วย

จ่อทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 5 โครงการรวมมูลค่า 4,700 ล้านบาท”

ดังนั้นบริษัทจึงยังเดินหน้าโครงการใหม่ต่อเนื่อง 18 โครงการมูลค่าราว 20,000 ลบ.แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 4 โครงการและแนวสูง 14 โครงการตามแผนปี 2567-2570 โดยปีนี้มีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 6,550 ลบ.และปีนี้คาดจะมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมรับรู้รายได้จาก 5 โครงการ มูลค่ารวม 4,700 ลบ.  ได้แก่
โครงการชาโตว์ ปิ่นเกล้า คาดจะมียอดโอน ทั้งหมดราว 550 ลบ. โครงการไซบิค รัชดา 32 คาดจะมียอดโอนทั้งสิ้นราว 700 ลบ.ช่วง Q1/67

ส่วนโครงการชาโตว์ วิลเลจ เวสต์เกต -บ้านกล้วย มูลค่า 450 ลบ. ขณะที่โครงการเดอะ เคลฟ ริเวอร์ไลน์ เจ้าพระยา – วงศ์สว่างมูลค่า 1,600 ลบ. จะเริ่มโอนช่วง Q2/67 และช่วงครึ่งหลังที่จะเริ่มโอน คือ โครงการ ซีรอคโค บางนา 36 มูลค่า 1,400 ลบ. ดังนั้นปีนี้บริษัทก็คาดหวังผลงานจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon