IVL สเปรดพ้นจุดต่ำสุด เร่ขายทรัพย์หวังลดหนี้

150

มิติหุ้น – IVL งัดกลยุทธ์เร่งขายสินทรัพย์ นำเงินไปชำระหนี้หวังกดD/E ต่ำกว่า 1 เท่า เบรคซื้อกิจการเพิ่ม เร่งปั๊มกำไรจากธุรกิจที่มี

IVL หรือบมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส โดย บล.ทิสโก้ ระบุว่า ผู้บริหารตั้งเป้าที่จะสร้างมูลค่ารวม 300 ล้านเหรียญสหรัฐจากการขายสินทรัพย์ที่ไม่เติบโต ได้แก่ โครงการคอร์ปัส คริสตี ในสหรัฐอเมริกา เราคงประมาณการ “ถือ” สำหรับ IVL ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 27 บาท

กดD/Eให้ต่ำกว่า 1 เท่า

บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) ระบุว่า เชื่อว่า spread จะแตะจุดต่ำสุดแล้ว และIVL มีแผนเพิ่มทุนด้วยการแยกและขายสินทรัพย์บางส่วน เชื่อว่าบริษัทมีเป้าหมายนำเงินทุนมาลด net D/E ให้อยู่ระดับต่ำกว่า 1 เท่า ภายในปี 69 เปลี่ยนคำแนะนำจาก“ขาย” เป็น “ถือ” และปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 25.5 บาท เนื่องจากหนี้สินสุทธิของ IVL น่าจะลดลงเนื่องจากบริษัทจะสามารถระดมทุนจากการขายสินทรัพย์จำนวน 150 ล้านเหรียญสหรัฐ

ชะลอซื้อกิจการเพิ่มเร่งปั๊มกำไรจากธุรกิจในมือ

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IVL  กล่าวว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ เร่งขายสินทรัพย์บางส่วน เพื่อลดหนี้สินสุทธิลงให้ได้มากกว่า 1 ใน 3 สามในช่วงสามปีข้างหน้า รวมถึงจะพักการซื้อกิจการออกไปก่อน หลังรุกขยายกิจการอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นการเพิ่มผลกำไรในธุรกิจที่มีอยู่

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon