บลจ.ทิสโก้ ปรับพอร์ตการลงทุน ลุกธุรกิจพลังงานสะอาด

92

มิติหุ้น – บลจ.ทิสโก้ ปรับพอร์ตการลงทุนใหม่ เพิ่มสัดส่วนกองทุนพลังงานสะอาด มุ่งเน้นสร้างผลตอบแทน 7% ต่อปี ด้วยกลยุทธ์การลงทุนที่หลากหลาย

บลจ.ทิสโก้ หรือ TISCOAM เปิดเผยว่า ได้ปรับพอร์ตการลงทุนของ TISCO OMAKASE EXTRA FUND ใหม่ โดยเพิ่มสัดส่วนกองทุนเปิดทิสโก้ China Clean Energy (TCHCLEAN) เข้ามาใหม่ในพอร์ต 5% และปรับลดสัดส่วนกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า คอนซูเมอร์ (TCHCON) ลงเหลือ 5% จากเดิม 10%

ขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด

ทั้งนี้มองว่ากองทุนพลังงานสะอาดในเริ่มฟื้นตัวได้ดี จากราคากลุ่ม Solar ผ่านจุดต่ำสุด และรัฐบาลยังให้ความสำคัญกับการเติบโตของพลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หลายประเทศทั่วโลกยังคงมีแผนการเพิ่มสัดส่วนมากขึ้นสำหรับการใช้งานในพลังงานสะอาด ซึ่งประเทศจีนมีข้อได้เปรียบที่เข้าลงทุนในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดก่อนและยังได้รับการสนับสนุนที่ดีต่อเนื่องจากรัฐบาลจีน

มุ่งหวังสร้างผลตอบแทน 7% ต่อปี

อย่างไรก็ดีพอร์ตการลงทุนนี้มุ่งหวังผลตอบแทนคาดหวังในรูปแบบ absolute return 7% ต่อปี ในระยะกลาง-ยาว โดยใช้กลยุทธ์ลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายเพื่อที่จะสร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ ซึ่งผลตอบแทนพอร์ตกองทุนนับจากวันที่ 16 ก.พ – 20 มี.ค.67 ปรับเพิ่มขึ้น 1.56% โดยกองทุนที่หนุนพอร์ตมากที่สุด ได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล อินคัม พลัส , กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า คอนซูเมอร์ และกองทุนเปิด ทิสโก้ เวียดนาม อิควิตี้ ตามลำดับ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon