APO น้องใหม่ mai แย้มกำไรสะสมแตะ 117 ล้าน จ่อเทรด 2 เม.ย.นี้

224

มิติหุ้น – APO หรือ บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) น้องใหม่ตลาด mai แย้มกำไรสะสมแตะ 117 ล้าน พร้อมเทรด 2 เม.ย. นี้

นายสิทธิภาส อุดมผลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ APO เปิดเผยว่า บริษัท พร้อมเข้าซื้อขาย ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 2 เม.ย. 67 ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัทที่จะขยายฐานลูกค้า และเพิ่มกำลังการผลิต รวมถึงนำวงเงินจากการระดมทุน ใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับ APO ยังมีพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง สภาพคล่องอยู่ในระดับดี มีกำไรสะสมประมาณ 117 ล้านบาท และมี D/E ต่ำเพียง 0.4 เท่า เงินระดมทุนที่ได้รับในครั้งนี้ ไม่ต้องนำไปชำระหนี้ใดๆ จึงสามารถลงทุน เพื่อการเติบโตของกิจการได้อย่างเต็มที่ และบริษัทมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิหลัง หักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด

ขณะที่ราคาหุ้นสามัญเสนอขายหุ้นละ 0.99 บาท อัตราส่วนราคาหุ้นต่อมูลค่าทางบัญชี (Price to Book Value : P/BV) มีค่าเท่ากับ 1.00 เท่า ซึ่งเป็นมูลค่าพื้นฐานของกิจการ และมีมูลค่าเท่ากับต้นทุนของผู้ถือหุ้นเดิม อีกทั้งผู้ถือหุ้นเดิมสมัครใจที่จะไม่ขายหุ้นที่ถืออยู่เพิ่มเติมจากเกณฑ์ Silent Period ของตลาดหลักทรัพย์ฯ (Voluntary Share Lockup) เป็นระยะเวลา 6 เดือน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon