KTAM คัด 3 กองทุนเด่น เน้น DCA

68

มิติหุ้น – KTAM คัด 3 กองทุนลดหย่อนภาษี KT-WEQ-SSF , KT-HiDiV RMF , KTAG70/30-ThaiESG เอาใจสายลงทุนแบบ DCA เพื่อกระจายการลงทุน ลดความเสี่ยง สร้างผลตอบแทนระยะยาว

บลจ.กรุงไทย หรือ KTAM โดยนางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า นักลงทุนส่วนใหญ่มักจะเลือกลงทุนในกองทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีแบบครั้งเดียวในช่วงปลายปี ทำให้เสียโอกาสในซื้อสินทรัพย์ที่ดีในช่วงเวลาที่เหมาะสม ประกอบกับสถานการณ์การลงทุนที่ยังคงมีความผันผวนจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศจึงควรปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสม

แนะ 3 กองทุนลดหย่อนภาษี

ทั้งนี้ได้แนะนำ 3 กองทุนลดหย่อนภาษีที่เหมาะสมกับการลงทุนแบบ DCA ได้แก่ KT-WEQ-SSF เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทประเทศพัฒนาแล้วเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ , KT-HiDiV RMF เน้นลงทุนในหุ้นไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีประวัติการจ่ายปันผลที่ดีสม่ำเสมอ , KTAG70/30-ThaiESG เป็นกองทุนผสมหุ้นและตราสารหนี้ เน้นการลงทุนในหุ้นที่มี SET ESG Ratings ระดับ A ขึ้นไป

DCA กระจายความเสี่ยงสร้างผลตอบแทนระยะยาว

อย่างไรก็ดีารลงทุนแบบ DCA เพื่อเป็นการกระจายการลงทุน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยง และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการสร้างวินัยทางการเงิน และสามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีได้อีก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon