JCB เผยยอดพุ่งต่อเนื่อง 23% จากปีที่ผ่านมา พร้อมชูแคมเปญใหญ่ JCB JAPAN CASHBACK 2024 ตอกย้ำผู้นำบัตรเครดิตญี่ปุ่น

40

มิติหุ้น  –  เผยถึงการเติบโตของธุรกิจ Total sales ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเทรนด์ของตลาดตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน มีการเติบโตจากยอดผู้ใช้บัตรเครดิต JCB เพิ่มขึ้นอีก 23% จากปีล่าสุด โดยข้อมูลจากปี 2022 – 2023 พบว่า TOP 3 merchant categories จากกลุ่มผู้ถือบัตร existing card คือหมวด Service Station, Variety stores และ Eating places

นอกจากนี้ “จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าที่ใช้บัตร JCB ในการจ่ายค่าเดินทางบนทางด่วนพบว่าลูกค้ายังใช้บัตร JCB ในกลุ่มร้านค้าปลีก 78% กลุ่มร้านอาหาร 72% และใช้ในการเติมน้ำมันอีก 66%” และยังเผยอีกว่า “จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าที่ใช้บัตร JCB เข้าใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงได้โดยแตะที่ประตูเข้า-ออก ในช่วงเดือน มีนาคม ถึง พฤษภาคมปีที่ผ่านมา กับแคมเปญรับเงินคืน 50% พบว่า จำนวนลูกค้ากว่า 76% นำบัตร JCB ไปซื้อสินค้าที่ร้านค้าปลีก ที่ร้านอาหาร 73% และมีพฤติกรรมการใช้ในกลุ่มการเดินทางอย่างต่อเนื่องอีก 37%” แสดงให้เห็นว่าเมื่อลูกค้าใช้บัตรเครดิต JCB เพื่อการเดินทาง จะมีพฤติกรรมในการใช้บัตรเครดิตกับหมวดอื่นๆในชีวิตประจำวันด้วย

ด้านคุณนพดล คูห์วัฒนศิลป์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ในปัจจุบัน JCB เรามุ่งเน้นในการทำ Personalized marketing ใน Platform LINE OA อย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำ RFM (Recency, Frequency& Monetary) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลว่า ลูกค้ามีการใช้บัตรเครดิต JCB ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ มีการใช้บ่อยแค่ไหน และมียอดใช้จ่ายเท่าไหร่ ทำให้เราสามารถแบ่งกลุ่มของลูกค้าได้ตามพฤติกรรมการใช้งานบัตรเครดิต JCB จึงได้ทดลองมอบโปรโมชั่นแบบเฉพาะกลุ่มเป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อศึกษาพฤติกรรมและกระตุ้นการใช้จ่าย”

และยังได้เปิดเผยข้อมูลว่า peak seasons สำหรับลูกค้า JCB ที่เดินทางไปญี่ปุ่นคือ March – April และ October – November และระยะเวลาในการเดินทางข้อมูลจากทาง JNTO (Japan National Tourism Organization) ระบุว่ากว่า 80% ของนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางไปญี่ปุ่นใช้เวลาโดยเฉลี่ย 4-13 วัน ซึ่งผู้ถือบัตรเครดิต JCB มีการใช้บัตรอย่างต่อเนื่องเมื่อมีการท่องเที่ยวที่นานมากขึ้น

JCB ได้มีการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ JCB JAPAN CASHBACK 2024 “เราจะมีการนำเสนอในส่วนของ Japanese value อย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมกับโปรโมชั่นในประเทศญี่ปุ่นอีกมากมายที่ครอบคลุมทุกร้านค้าชั้นนำ และล่าสุดกับแคมเปญ JCB JAPAN CASHBACK 2024 ได้รับเครดิตเงินคืน 10% ทุกการใช้จ่ายในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 1 ก.พ. 67 – 30 เม.ย. 67

“และนอกจากนี้ยังมี Ultimate Service 2024  ความสุขเหนือระดับ ยิ่งกว่าใคร กับบัตรเครดิต JCB นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจาก Platinum Service 2024 แล้ว ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ยิ่งกว่ากับ Ultimate Experience ที่มีทั้ง บริการรถ limousine รับส่งบ้านกับสนามบิน จิบน้ำชายามบ่าย ผ่อนคลายกับสปา โรงภาพยนต์ VIP และอีกมากมาย”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon