BKI ปรับโฉมธุรกิจ ปักหมุดเบี้ยโต 3.25 หมื่นล.

149

มิติหุ้น – BKI ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวม 3.25 หมื่นลบ. โต 8% ปรับโครงสร้างใหม่เป็นธุรกิจโฮลดิ้งส์ เตรียม Tender Offer หุ้น “BKI” เป็น “BKIH”

บมจ.กรุงเทพประกันภัย หรือ BKI โดย ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวม 3.25 หมื่นลบ. โต 8% จากปี 66 ที่ 2.99 หมื่นลบ. แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 1.36 หมื่นลบ. และเบี้ยประกันภัยที่ไม่ใช่ประกันภัยรถยนต์ 1.88 ลบ.

พร้อมแปลงโฉมเป็นโฮลดิ้งส์

ทั้งนี้ได้มีแผนที่จะเปลี่ยนธุรกิจเป็นโฮลดิ้งส์ จากแผนการปรับโครงสร้างบริษัทผ่านการจัดตั้ง บมจ.บีเคไอ โฮลดิ้งส์ หรือ BKIH เมื่อช่วงปลายปี 66 และได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. ให้ทำ Tender Offer ในการแลกเปลี่ยนหุ้น “BKI” เป็นหุ้น “BKIH” ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. – 5 มิ.ย.67 จากนั้นจะนำหุ้น BKIH เข้าจดทะเบียนในตลท.

ธุรกิจประกันวินาศภัยไทยเบี้ยรวม ทะลุ 3 แสนล.

อย่างไรก็ดีทางสมาคมประกันวินาศภัยไทยคาดว่าจะมีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรง ขยายตัว 5.0 – 6.0% คิดเป็น 3.01-3.03 แสนลบ. จากประกันภัยสุขภาพที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ขณะที่เบี้ยประกันภัยรถยนต์โดยรวมยังเติบโตได้ดี แม้ยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่มีแนวโน้มหดตัวลง 3% แต่ในส่วนรถEV คาดว่าจะโต 65-70% ซึ่งมีเบี้ยแพงกว่าเบี้ยรถสันดาบ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon