ปลัดคลัง แย้มแหล่งเงินดิจิทัล มีหลายช่องทาง

115

มิติหุ้น – ปลัดคลัง แย้มแหล่งเงินดิจิทัล มีหลายช่องทาง ยืนยัน 10 เม.ย. 67 ชัดเจนแน่นอน โครงการเดินหน้าตามไทม์ไลน์เดิม

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่มาของแหล่งเงินดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ตอนนี้กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ ก็ดูไว้หลายช่องทาง และเป็นทุกช่องทางที่ใช้ได้ เพราะทางเลือกมีเยอะ ทำได้ในหลายช่องทาง แต่ขอให้รอความชัดเจนในวันที่ 10 เมษายนนี้ ยืนยันดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย ขณะที่ระยะเวลาดำเนินโครงการยังเป็นไปตามกรอบเดิม โดยไตรมาส 3 จะเปิดลงทะเบียนร้านค้า และไตรมาส 4 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน

ตั้งงบขาดดุล ไม่ห่วงเรทติ้ง

ส่วนการจัดทำงบประมาณขาดดุล และขาดดุลมากขึ้นนั้นก็ยังอยู่ตามกรอบกฎหมาย ส่วนจะกระทบต่อเรทติ้ง หรือ การจัดอันดับของไทยหรือไม่นั้น มองว่าจะกระทบหรือไม่กระทบ ต้องมาดูการใช้คืนว่าตรงตามกำหนดหรือไม่ รวมไปถึงแผนการใช้เงินว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอย่างไร หากคำชี้แจงชัดเจนก็คงไม่มีผลต่อการจัดอันดับ

นโยบายการเงินต้องสอดคล้อง

การกระตุ้นกำลังซื้อเป็นเรื่องจำเป็นในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ซึ่งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ต้องดูทั้งการแก้ระยะสั้น และระยะยาว รวมทั้ฃต้องดูโครงสร้างของเศรษฐกิจประเทศควบคู่กัน ขณะที่การดำเนินงานนโยบายการเงินจะต้องส่งสัญญาณที่ถูกต้อง ซึ่งการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายไม่ได้มีผลทันที เพราะมีระยะเวลากว่าจะเห็นผล ดังนั้นการดำเนินนโยบายการเงินควรสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและนโยบายการคลัง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon