DELTA อวดพื้นฐานสุดสตรอง งบโค้งแรกโตกระฉูด

193

มิติหุ้น- DELTAบุกหนักตลาดรถEV ขยายกำลังผลิตรองรับความต้องการพุ่งทะยาน โบรกมอง Q1/67 กำไรโตแรงอย่างน้อย 33%  

DELTA หรือบมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) โดยนายวิคเตอร์ เจิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่าบริษัท ได้เปิดตัวโรงงานเดลต้าแห่งที่ 8 เพื่อรองรับการขยายการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับรถEVของบริษัทไปยังลูกค้าระดับโลกทั้งยุโรป สหรัฐ และญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าการลงทุน 3 พันลบ.

เปิดตัวโรงงานแห่งที่ 8 รองรับตลาดรถEV  

บล.เคจีไอ กำไรหลักของDELTA งวดQ1/67 อยู่ที่ 4.6 พันลบ.โต 33% YoY และ โต 8% QoQ คิดเป็น24% ของประมาณการเต็มปีนี้ของเรา กำไรฟื้นตัวขึ้นจากผลของยอดขายและอัตรากำไรขึ้นต้นดีขึ้น  คาดยอดขายใน Q1/67 อยู่ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ โต 8% YoY แต่ทรงตัว QoQ  ทั้งนี้ คงประมาณการกำไรปี 67 บนสมมติฐานของยอดขายเติบโต 14% และอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 23.3%  คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 67 ที่ 75 บาท

โบรกคาดกำไรโค้งแรกโต 33%

บล.บัวหลวง ภาพในครึ่งปีแรกกลุ่มความต้องการด้าน EV ชะลอตัวจากภาวะกดดันยอดขายชะลอตัวทั้งใน EU และ US จากผลกระทบของกำลังซื้อและดอกเบี้ยที่สูง อย่างไรก็ตามคาดธุรกิจ Cloud จะเห็นการเติบโตกลับมาในปีนี้ และ DELTA มีแผนขยายในธุรกิจด้าน AI ซึ่ง DELTA Taiwan ครองตลาด Power supply  น่าจะเห็นการเข้าไปของ DELTA Thailand ได้ไม่ยาก โดยรวมคาดกำไรหลัก Q1/67 โต 40%  จะเห็นการฟื้นตัวของอุปสงค์ในครึ่งปีหลัง คงคำแนะนำ wait-and-see

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon