CPN ยืนหนึ่งค้าปลีก ตะลุยเปิดโครงการใหม่

124

มิติหุ้น- CPN ปลดล็อกความกังวล ห้าง Selfridges หลังกองทุนซาอุฯ สนใจซื้อ หนุนราคาหุ้นรับผลเชิงบวก โบรกอัพกำไรปี 67 ขึ้นอีก 6.4% และราคาเป้าหมายแตะ 85 บาท

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่า กรณี Saudi Arabia’s Public Investment Fund (PIF) กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของซาอุฯ และ Kering บริษัทแม่ของแบรนด์ลักชัวรีระดับโลก สนใจเข้าลงทุนห้าง Selfridges ในประเทศอังกฤษที่ปัจจุบันถือโดย Central Group และ Signa  มองว่าเป็นบวกต่อCPN  เพราะจะปลดล็อก overhang ราคาหุ้นของ CPN และ CRC หลังจากประเด็นนี้กดดันราคาหุ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา  คาดว่าระยะสั้นราคาหุ้น CPN และ CRC จะได้รับ sentiment เชิงบวกและคลายกังวลต่อประเด็นนี้  เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” CPN ราคาเป้าหมายที่ 82 บาท

โบรกอัพเป้ากำไร-ราคาเป้าหมาย   

บล.เคจีไอ คาดผลประกอบการปี 67 จะแข็งแกร่งต่อเนื่อง และได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรขึ้นอีก 6.4% เป็น 1.57 หมื่นลบ. หรือโต 4.8% รับแรงหนุนจากพอร์ตธุรกิจกระจายตัว ผสานSynergy ระหว่างธุรกิจค้าปลีกและไม่ใช่ค้าปลีก ทำให้อัตราการเช่าพื้นที่แข็งแกร่ง ด้วยแนวโน้มเชิงบวกระยะยาว ยังคงแนะนำซื้อ และปรับราคาเป้าหมายปี 67 เป็น 85 บาท จากเดิม 83 บาท

ตั้งงบลงทุน 5 ปี 1.21 แสนลบ.

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  CPN กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10%  มองว่ากำลังซื้อกลับมาสูงกว่าก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว และหากภาครัฐจะออกมาตรการเพิ่มเติมเช่นเดียวกับ Easy e-Receipt ได้ปีละ 2-3 ครั้งจะช่วยเพิ่มกำลังซื้อได้มากขึ้น โดยปีนี้จะเปิดโครงการใหม่ 13 แห่ง ทำให้มีศูนย์การค้ารวม 42 โครงการ ตั้งงบลงทุน 5 ปี ระหว่างปี 67-71 รวม 1.21 แสนลบ. เพื่อเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่และปรับปรุงโครงการปัจจุบัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon