AWC และ Meliá Hotels International ลงนามร่วมพัฒนาโรงแรมใหม่ในพัทยา ด้วยแบรนด์ชั้นนำ Meliá และ Paradisus เสนอประสบการณ์ลักชัวรีระดับโลก สนับสนุนพัทยาสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวริมทะเลอย่างยั่งยืนของไทย

101

มิติหุ้น  –  บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับ Meliá Hotels International หนึ่งในเครือโรงแรมใหญ่ที่สุดจากยุโรป และมีชื่อเสียงด้านการบริหารโรงแรมและรีสอร์ทหรูริมทะเลหลายแห่งในยุโรป เพื่อพัฒนาโรงแรม 2 แห่งในพัทยา ภายใต้แบรนด์ โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ (Meliá Pattaya City) ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมระดับแฟลกชิปและเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง และโรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน (Paradisus Jomtien Resort) ซึ่งเป็นแบรนด์สุดหรูที่มอบประสบการณ์ครบวงจรแบบเหมาจ่าย (All-inclusive)  ที่จะเข้ามาสร้างนิยามใหม่ของประสบการณ์พักผ่อนอย่างหรูหราในเมืองท่องเที่ยวริมทะเลที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์หรูระดับโลกทั้งสองจะเข้ามาปักธงในเมืองพัทยา เสริมสร้างชื่อเสียงของเมืองตากอากาศของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวลักชัวรีและยั่งยืนชั้นนําของโลก

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ AWC กับ Meliá Hotels International ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะพัฒนาจุดหมายปลายทางเชิงกลยุทธ์ในจุดหมายปลายทางเมืองท่องเที่ยวริมทะเล โดยความร่วมมือในครั้งนี้ยังเป็นการขยายพอร์ตโฟลิโอด้านการให้บริการและไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์ที่หลากหลายของ AWC ตามกลยุทธ์การเติบโต (GROWTH-LED) ของบริษัท พร้อมตอบสนองกับความสามารถในการเติบโตของเมืองพัทยาและพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า “AWC และ Meliá ต่างมีความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายพอร์ตโฟลิโอและเสริมความแข็งแกร่งของพัทยาในฐานะจุดหมายปลายด้านไลฟ์สไตล์ลักชัวรีระดับโลก ด้วยการนำ Meliá           แบรนด์ระดับแฟลกชิป และ Paradisus แบรนด์โรงแรมหรูครบวงจรแบบเหมาจ่าย (All-inclusive) มาสู่เมืองตากอากาศริมทะเลที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา โดยความได้เปรียบที่เป็นเอกลักษณ์ของพัทยา ไม่ว่าจะเป็นระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาหารทะเลสดใหม่และอาหารนานาชาติ รวมทั้งขนมท้องถิ่นอันโด่งดัง และวัฒนธรรมพื้นเมืองอันโดดเด่น เมื่อเสริมด้วยความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโรงแรมริมทะเลที่มีมาอย่างยาวนานของ Meliá จะมอบการบริการอันน่าประทับใจให้กับนักเดินทางทั่วโลกที่มองหาประสบการณ์สุดพิเศษไม่มีวันลืม พร้อมสนับสนุนพัทยาสู่การเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก”

“โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่ภายใน Aquatique โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ของ AWC ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้พื้นที่พัทยาสู่มิติใหม่ของความหรูหราผ่านความเชี่ยวชาญของผู้บริหารโรงแรมระดับโลกและกิจกรรมอันหลากหลาย ในขณะที่โรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน จะเป็นหนึ่งในโรงแรมหรูครบวงจรแบบเหมาจ่ายแห่งแรกในพัทยา ที่จะพลิกโฉมพัทยาสู่การเป็นจุดหมายปลายทางสุดหรูสำหรับนักเดินทางที่มองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ครบครันทั้งความประทับใจ รวมถึงลูกค้าในกลุ่ม MICE ซึ่ง AWC เชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสร้างคุณค่าให้กับชุมชนโดยรอบ และเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย”

มร. กาเบรียล เอสการ์เร ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Meliá Hotels International กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ AWC มีหัวใจสำคัญที่ความมุ่งมั่นร่วมกันในการมอบประสบการณ์การให้บริการที่พิเศษสุดในประเทศไทย เริ่มต้นด้วยความร่วมมือครั้งแรกของเราจากโรงแรมที่เปิดดําเนินการแล้ว 3 แห่ง ได้แก่  โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ และโรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวโรงแรมใหม่อีกสองแห่งในพัทยา ได้แก่ โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ และโรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวแบรนด์ระดับหรูที่ทุกคนต่างตั้งตารอของเราอย่างพาราดิซุสในเอเชีย ที่นับเป็นก้าวสําคัญในการตอกย้ำสถานะของเราในตลาดที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้ โดยเมื่อนับโรงแรม มีเลีย กรุงเทพ ที่อยู่ในระหว่างการดําเนินการอยู่นั้นจะทําให้จํานวนอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดภายใต้ความร่วมมือของเรากับ AWC ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นรวมทั้งหมดเป็น 6 แห่ง”

โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ มีกําหนดเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2567 โดยจะตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ที่จะเสนอบริการเหนือระดับอย่างไม่มีใครเหมือน มุ่งให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพหรือ Wellbeing และเป็นโรงแรมที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงแห่งแรกในพัทยาภายใต้เครือ Meliá ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Aquatique ซึ่งออกแบบเพื่อมอบบริการเหนือระดับให้กับลูกค้าที่มองหาประสบการณ์การเดินทางเพื่อการพักผ่อนควบคู่กับการทํางาน โดยภายในโรงแรมจะประกอบไปด้วยห้องอาหารและบาร์อันเป็นเอกลักษณ์ พื้นที่ศิลปะสร้างแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และพื้นที่สําหรับผู้เข้าพักและสัตว์เลี้ยง ด้วยจำนวนห้องพักรวมทั้งหมด 234 ห้อง มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดกลุ่ม MICE และผู้ที่กําลังมองหาไลฟ์สไตล์อันทันสมัย

โรงแรมยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ Social Space Club Lounge ฟีเจอร์เตาผิงในร่ม ห้องดูหนัง สระว่ายน้ำหาดจอมเทียน Co-working Lounge ห้องประชุม ห้องบอลรูม และพื้นที่จัดปาร์ตี้ในสนามหญ้า พร้อมนำเสนอประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED & WELL Gold ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ AWC และ Meliá ในการดําเนินธุรกิจและการพัฒนาโครงการอย่างยั่งยืน

โรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน มีกําหนดเปิดให้บริการในปี 2571 โดยจะเป็นโรงแรมหรูครบวงจรแบบเหมาจ่าย (All-inclusive) แห่งแรกในพัทยา นําเสนอการผสมผสานระหว่างความหรูหราและการพักผ่อนอันด้วยภูมิทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ในพื้นที่ ตั้งเป้าที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่ให้กับผู้เข้าพักได้ค้นพบความประทับใจที่ดีที่สุดของจุดหมายปลายทางอันยอดเยี่ยมภายใต้แนวคิด Destination Inclusive® Luxury Resort นวัตกรรมแนวคิดโรงแรมแบบเหมาจ่ายซึ่งจะเติมเต็มประสบการณ์ของจุดหมายปลายทางและวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างครอบคลุม โดยโรงแรมตั้งอยู่บนพื้นที่ริมชายหาดอันโดดเด่นของจอมเทียน พร้อมนำเสนอกิจกรรมกีฬาทางน้ำและกิจกรรมสันทนาการที่หลากหลาย รวมถึงสระว่ายน้ำแบบ Loop Pool สระว่ายน้ำสําหรับครอบครัว บีชคลับ โซนความบันเทิงบนชั้นดาดฟ้าและดีเจพร้อมวิวพระอาทิตย์ตก สนามเทนนิสบนชั้นดาดฟ้า และสนามฟุตบอล

โรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน จะให้บริการห้องพักทั้งหมด 698 ห้อง โดยเป็นห้องพักโรงแรม 654 ห้อง และวิลล่า 44 ห้อง มุ่งดึงดูดลูกค้า MICE ทั้งในและต่างประเทศที่มองหาแพ็คเกจแบบเหมาจ่าย ทั้งยังให้ความสำคัญกับเรื่องของความยั่งยืน โดยได้รับการรับรอง LEED & WELL Platinum สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ AWC ต่อแนวคิดอาคารสีเขียวและการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

“ความร่วมมือของเรากับ Meliá Hotels International เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับและการบริการอันเป็นเลิศ AWC มั่นใจว่าโรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ และโรงแรมพาราดิซุส จอมเทียน ไม่เพียงจะพลิกโฉมพัทยาให้เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวหรูระดับโลก แต่จะยังจะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการท่องเที่ยวและบริการอันหรูหราและยั่งยืนในประเทศไทยอีกด้วย” นางวัลลภา กล่าวเสริม

ปัจจุบัน AWC ดำเนินการบริหารโรงแรมร่วมกับ Meliá Hotels International รวมจํานวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย (ได้รับรางวัล Traveler’s Choice Best of Best 2023) โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ (ได้รับรางวัล Travel + Leisure: LUXURY AWARDS APAC – Thailand ‘s best upcountry hotels 2023) และโรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท (ได้รับรางวัล The LLM Readers’ Travel Awards 2023: Best City Hotel, Best Hotel for Business and Best Hotel for Design) โดยมีจำนวนห้องพักรวมทั้งหมด 668 ห้อง และเมื่อนับรวมโรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ และโรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน จะทำให้ AWC และ Meliá มีจำนวนห้องพักร่วมกันทั้งหมดกว่า 1,600 ห้อง ใน 4 เมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศของไทย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon