TOP วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

82

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังความตึงเครียดอิสราเอล-ฮามาสเริ่มคลี่คลาย

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

– ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังกองทัพอิสราเอลได้ถอนกำลังทหารที่ประจำการในทางตอนใต้ของเขตฉนวนกาซา และเริ่มมีการเจรจาหยุดยิงกับกลุ่มฮามาส ส่งผลให้ความขัดแย้งในภูมิภาคตะวันออกกลางและความกังวลต่ออุปทานน้ำมันบรรเทาลง

+ ตลาดยังคงกังวลกับท่าทีของอิหร่าน หลังจากการประกาศว่าจะตอบโต้อิสราเอลที่โจมตีสถานกงสุลของอิหร่านในซีเรียที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย รวมถึงผู้บัญชาการระดับสูงของอิหร่าน ทั้งนี้อิหร่านเป็นสมาชิกรายใหญ่อันดับ 3 ของกลุ่มโอเปก

+/- นักลงทุนเฝ้ารอการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของทั้งสหรัฐฯ และจีน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 และ 11 เม.ย. 67 ตามลำดับ เพื่อประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจของ 2 ประเทศที่บริโภคน้ำมันมากที่สุดของโลก

ราคาน้ำมันเบนซิน : ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานน้ำมันเบนซินในตะวันออกกลางมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตามอุปสงค์ในอินโดนีเซียยังคงทรงตัวในระดับสูง

ราคาน้ำมันดีเซล : ราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังจีนส่งออกน้ำมันดีเซลน้อยลงตามอุปสงค์ในประเทศที่มากขึ้น อย่างไรก็ตาม อุปสงค์โดยรวมในภูมิภาคเอเชียยังคงทรงตัว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon