ขนทัพเจ้าเหมียวบุก MRT พหลโยธิน เมโทร อาร์ตเปิดตัว ซีรีส์ 4.2

45

มิติหุ้น – กรุงเทพฯ – Metro Art : The Inspiring District อาร์ตสเปซใจกลางเมือง ที่ MRT พหลโยธิน ซึ่งเป็นความร่วมมือของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง  บริษัท  แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณา และ พื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า รวมกับพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ Palette Artspace เจ้าของพื้นที่ศิลปะสำหรับศิลปินทุกแขนงที่สนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีประสบการณ์ด้านศิลปะมากกว่า 4 ปี มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเปิดตัว Metro Art ซีรีส์ 4.2 “The Untold Adventures of Meow” เรื่องที่แมวไม่เคยบอกใครมาก่อน ที่จะเพิ่มความสนุกในการชมงานศิลปะใน MRT พหลโยธิน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ให้กลายเป็นโลกของเจ้าแมวเหมียวสุดคิ้วแบบน่ารักน่ากอด ผ่านการเล่าเรื่องของศิลปินกว่า 20 คน โดย Metro Art Series 4 “The Untold Adventures of Meow” จัดแสดงผลงานระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน

นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN กล่าวว่า “จากการเปิดตัว Metro Art ซีรีส์ 4.1 “The Untold Adventures of Meow” เราได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีมาก ทั้งในโลกออนไลน์และภายในสถานี MRT พหลโยธิน ที่จากจุดแวะพักได้กลายเป็นจุดหมายของผู้ที่มีความสนใจในศิลปะ ทให้มีผู้ใช้บริการได้มาใช้เวลาในพื้นที่มากขึ้นรวมถึงเรายังคงมีกิจกรรมต่างๆ ไปจนถึง Art Market, Art Workshop และ Art Activity อีกมากมายเข้ามาเสริมต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา ทำให้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมได้มาเดินเล่น เดินชมผลงานศิลปะได้ทุกวัน สำหรับซีรีส์ 4.2 นี้ เราได้เพิ่มเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์แมวที่มีรูปแบบแตกต่างกันไป โดยได้ศิลปินมากความสามารถที่มาสร้างสรรค์ผลงานทั้งหมอเกือบ 10 ชีวิต เพื่อมาเพิ่มความสนุกและความน่าสนใจของซีรีส์นี้ขึ้นไปอีก โดยทั้งหมดนี้ BMN และ BEM ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำศิลปะเข้ามาใกล้ชิดกับผู้คนโดยเฉพาะผู้โดยสาร MRT เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ความสุข และประสบการณ์ที่ดีตลอดการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ครับ”

สำหรับ Metro Art Series 4.2 นี้ที่จะจัดแสดงผลงานระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน นี้ ยังคงมาในคอนเซ็ปต์ “The Untold Adventures of Meow” ที่พาทุกคนไปค้นพบกับเรื่องราวของแมวที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และที่สำคัญแมวเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเคยมีเรื่องนี้มาก่อนด้วย! โดยในครั้งนี้ได้ Palette Artspace เจ้าของพื้นที่ศิลปะสำหรับศิลปินทุกแขนงที่สนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีประสบการณ์ด้านศิลปะมากกว่า 4 ปี มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน มาร่วมเป็น Curated คัดสรรศิลปินเข้าร่วมแสดงผลงานมากมาย โดยในช่วงที่ 2 นี้เราได้ศิลปินที่จะมาเพิ่มความสนุกและความน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น “แทน –  Tan-staR”  – ศิลปินสายดิจิทัลอาร์ตและแอนิเมชั่น ที่จะมาสร้างผลงานมาจากความชอบในโลกแฟนตาซี ภูติผี หุ่นยนต์ สตีมพังค์ หรืออะไรต่างๆ ที่ล้วนเป็นโลกที่ไม่มีอยู่จริงให้เราเห็น การที่ได้มาจัดแสดงผลงานใน MRTน่าจะทำให้ใครหลายคนได้ซึมซับความน่าประทับใจของงานศิลปะ ภาพวาด หรือการ์ตูนในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น, “เจน – Manasawii” – นักวาดภาพประกอบอิสระ ผู้ความสุขกับเรื่องเล็กๆ รอบตัวและการเขียนสมุดบันทึก ทำหนังสือภาพที่ทั้งเขียนและวาด กับสำนักพิมพ์ฟูลสต๊อปแล้ว 3 เล่ม ที่อยากให้ผลงานชิ้นนี้ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT ส่งทุกคนกลับบ้านหลังจากที่ทำงานมาตลอดทั้งวัน ให้ทุกคนได้เห็นทิวทัศน์พระอาทิตย์ตก พร้อมเจ้า “ควันหลง” และเหล่าวาฬผีเสื้อส่งผู้โดยสารให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย , “ปิ๊ง-มัณฑนา” เจ้าของผลงานภาพประกอบและคาแรคเตอร์ หูยาว(HUUYAOW) ตัวตนในวัยเด็กที่มาพร้อมหูกระต่าย อีก 8 ศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ที่จะมาเอาใจพลพรรคคนรักเจ้าเหมียวและคนที่รักงานศิลปะ ได้ทั้งความสุขและแรงบันดาลใจแบบ Happy Journey ตลอด การ เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT

นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรศิลปะร่วมสร้างสรรค์อยู่เหมือนเช่นเคยไม่ว่าจะเป็น ห้อง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Gallery ศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ ที่จะมี Workshop สอนวาดภาพสีน้ำ รวมถึงกิจกรรม “Art Activities” ทุกสัปดาห์ตลอดปี 2567 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BEM ที่มีโอกาสได้ตอบแทนสังคม ดูแลโดย อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราช ประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ประเทศไทย และศิลปินสีน้ำระดับ World Master โดยสามารถลงทะเบียนและสอบถามข้อมูลได้ที่  Facebook : BEM Bangkok Expressway and Metro ทั้งยังได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti ที่จัดทำห้อง Paint Here Alright โดยนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง ทั้งเพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์ขวด เพ้นท์กระจก เทสีและอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจน Art Market และ Metro Art Live Music ตลาดนัดงานศิลป์และพื้นที่โชว์ดนตรีสดจากศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้ 10ML เข้ามา บริหารจัดการ รวมไปถึงการแสดงดนตรีสดอีกมากมายจากศิลปินที่มีชื่อเสียง เรียกได้ว่า เมโทร อาร์ต ถูกเติมเต็มไปด้วยบรรยากาศของศิลปะให้อบอวลไปด้วยแรงบันดาลใจอีกมากมาย

Metro Art เปิดให้ผู้ที่สนใจงานศิลปะ เข้าชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งหมดของ ซีรีส์ที่ 4.2 “The Untold Adventures of Meow”  ตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 ที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟชบุ๊ก : BMN และ BEM Bangkok Expressway and Metro / ทวิตเตอร์ BEM Bangkok Expressway and Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT และ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2690 8200

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon