Finnomena Funds คัด 3 กองทุนเด่น พาทัวร์หุ้นยุโรป

110

มิติหุ้น – Finnomena Funds ฉวดโอกาสเศรษฐกิจยุโรปกำลังผ่านพ้นจุดต่ำสุด กำไรโตขึ้น แต่ PE ยังถูกอยู่ที่ 14.05 เท่า แนะ 3 กองทุนเด่น ONE-EUROEQ , ABEG , SCBEUEQA ผลตอบแทนสูง

Finnomena Funds หรือ ฟินโนมีนา ฟันด์ ระบุว่า ภาวะเศรษฐกิจยุโรปที่กำลังผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วและอยู่ในแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ Q1/67 ด้านราคาหุ้นที่ดัชนี EURO STOXX 600 ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 7% YTD แม้ดัชนีหุ้นทำ New High ด้วยกำไรที่เติบโต หนุนให้ PE ไม่แพงอย่างที่คิด อยู่ที่ 14.05 เท่า มองในมิติ Valuation ยังถูกเมื่อเทียบกับหุ้นโลก

3 กองทุน 3 สไตล์

ทั้งนี้จึงได้แนะนำ 3 กองทุน ได้แก่ ONE-EUROEQ จุดเด่นเป็นกองทุนที่พยายามมองหาหุ้นคุณภาพดีที่ราคาไม่แพง แต่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว , ABEG จุดเด่นเน้นลงทุนในบริษัทขนาดใหญ่แบบ High Conviction , SCBEUEQA จุดเด่นกระจายความเสี่ยงไปในหุ้นยุโรปที่หลากหลาย เคลื่อนไหวสอดคล้องตามดัชนี และมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ

เปรียบเทียบผลตอบแทนใครเด่นสุด

อย่างไรก็ดีทั้ง 3 กองทุนถือเป็นกองทุนหุ้นยุโรปที่มีสไตล์แตกต่างกันชัดเจน หากเทียบผลตอบแทน ONE-EUROEQ ให้ผลตอบแทน 5.02% YTD เหมาะกับนักลงทุนที่ชอบหุ้นรอการเติบโต , ABEG ให้ผลตอบแทน 10.43% YTD เหมาะกับนักลงทุนที่ชอบเห็นการเติบโตของหุ้นแบบโดดเด่น , SCBEUEQA ให้ผลตอบแทน 3.77% YTD เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon