GPI โชว์ผลตอบรับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” กวาดยอดจองรถรวม 58,611 คัน เพิ่มขึ้น 27.5% จากปีก่อน กระตุ้นภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์

29

มิติหุ้น  –  นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ในฐานะรองประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” เปิดเผยว่า การจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” เมื่อวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายนที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เนื่องจากการจัดงานในปีนี้มีผู้ประกอบการรายใหม่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการจากประเทศจีนและเวียดนามที่นำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมาก โดยมีราคาตั้งแต่หลักแสนปลายๆ ถึงหลักล้านต้นๆ ส่งผลให้มียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในงานฯ รวมทั้งสิ้นกว่า 58,611 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 53,438 คัน และรถจักรยานยนต์ 5,173 คัน รวมถึงมีประชาชนเข้าชมงานรวมกว่า  1.61 ล้านคน

ทั้งนี้ รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนได้รับความสนใจที่ดีจากประชาชน เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าจากยุโรป เช่น
เมอร์เซเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู วอลโว่ โดยมียอดจองรวมกันกว่า 17,517 คัน คิดเป็นสัดส่วนกว่า 32.78% ของยอดจองรถทั้งหมดภายในงาน อย่างไรก็ตามรถยนต์สันดาปยังคงมียอดจองสูงกว่า 35,921 คัน

ส่วนพฤติกรรมของผู้บริโภคในปีนี้ ให้การตอบรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่นำมาเปิดตัวและเปิดจองภายในงานฯ เป็นครั้งแรก สะท้อนจากบรรยากาศการเจรจาที่หนาแน่นเหมือนทุกปี โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ที่มียอดจองรถเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับวันจันทร์ – ศุกร์ อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในช่วงที่ต้องรัดเข็มขัด จึงหันมาเลือกซื้อรถใหม่ที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่ายิ่งขึ้น ส่วนตลาดรถหรูยังเติบโตตามที่คาด เนื่องจากค่ายรถต่างชิงเปิดตัวรถใหม่แทบทุกรุ่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ขณะที่รถจักรยานยนต์มีแบรนด์จากประเทศจีนเข้าร่วมงานถึง 5 แบรนด์ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานไม่น้อย

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46” ในวันที่ 26 มีนาคม – 6 เมษายน 2568 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon