DELTA เคาะเงินลงทุน 4.29 พันล.ลุยสร้างโรงงาน-ซื้อเครื่องจักร

99

มิติหุ้น – นายเจิ้ง อัน กรรมการบริษัท บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยว่า บอร์ดได้มีมติอนุมัติการสร้างโรงงานใหม่และซื้อเครื่องจักร มูลค่ารวมราว 4.29 พันลบ. แบ่งเป็น ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ (โรงงาน D13, D14 และ D15) ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ มูลค่าประมาณ 4.12 พันลบ. คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในเดือนมิ.ย.67 และเสร็จสิ้นภายในเดือนมิ.ย.69

โดยประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือ ขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของกลุ่มผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์กำลังและระบบ (PSBG) และกลุ่มผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICTBG) ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

รวมถึงการซื้อเครื่องจักรใช้แล้วจากบริษัทในเครือมูลค่ารวมรวมประมาณ 177.58 ลบ. ในช่วง Q2/67 จากบริษัท Delta Electronics Int’l (Singapore) Pte. Ltd. ,บริษัท Cyntec Electronics (Suzhou) Co., Ltd. และ บริษัท Cyntec Electronics (Wuhu) Co., Ltd.

โดยประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือ การรับโอนเครื่องจักรมาผลิตในประเทศไทยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการให้ย้ายการผลิตมาจากจีนมายังไทยของกลุ่มผลิตภัณฑ์พัดลมอิเล็กทรอนิกส์และระบบจัดการความร้อน (FMBG) ,กลุ่มผลิตภัณฑ์อแดปเตอร์สำหรับโน๊ตบุ๊ค (NBBU) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (CPBG) ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมียอดคำสั่งซื้อใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์มากขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon