ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ศักยภาพทำเลย่านพระราม 2 ยังยืน 1 โซนฝั่งธนฯ สานต่อการพัฒนาโครงการให้พร้อมรองรับความต้องการจากปัจจุบันสู่อนาคต

36

มิติหุ้น  –  นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำเลพระราม 2 ยังเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่กำลังมองหาบ้าน เพราะเป็นทำเลที่สามารถใช้เดินทางเข้าสู่พื้นที่ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเมื่อเทียบกับทำเลชานเมืองโซนอื่น ๆ ของกรุงเทพฯ ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ เซ็นทรัล พระราม 2,  เทสโก้ โลตัส พระราม 2, บิ๊กซี พระราม 2, โฮมโปร พระราม 2 รวมถึง พอร์โต ชิโน่ รายล้อมไปด้วยสถานศึกษาชั้นนำ ได้แก่ รร.อัสสัมชัญ แคมปัส พระราม 2, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมีสถานพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ รพ. บางปะกอก 9, รพ. บางมด, รพ. นครธน ทำให้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะอยู่อาศัยเองหรือลงทุนก็ตาม

โดย ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มั่นใจว่า หากเครือข่ายคมนาคมที่ภาครัฐได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยจะพลิกโฉมพระราม 2 ได้อย่างมาก  เพิ่มความสะดวกในการเดินทางเข้าออกเมืองและเชื่อมต่อพื้นที่จังหวัดเศรษฐกิจให้แก่ย่านนี้ได้อย่างหลากหลายเส้นทาง ได้แก่ ถนนพระราม 2, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนกัลปพฤกษ์ (สาทรตัดใหม่), ทางด่วนเฉลิมมหานคร (ขั้นที่ 1), ทางด่วนดาวคะนอง, ทางด่วนพระราม 2 และทางด่วนสุขสวัสดิ์ โดยเฉพาะการเดินทางแบบสะดวกรวดเร็วด้วยระบบบริการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มในอนาคต และส่วนต่อขยาย ‘มอเตอร์เวย์สาย M82’ ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จที่จะทันเปิดใช้ตามกำหนดภายในปี 2567 ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรหนาแน่นในเวลาเร่งด่วนบนถนนพระราม 2 ลงไปได้ และเพิ่มโครงข่ายใหม่ให้การเดินทางสู่ภาคใต้คล่องตัวและสะดวกมากยิ่งขึ้น

“ภาพรวมโครงการบ้านเเนวราบในย่านนี้มีความหลากหลาย โดยจะมีตั้งแต่ทาวน์โฮมระดับราคาเริ่มต้นที่ 2-3 ล้านบาท บ้านแนวคิดใหม่ในราคาเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาทขึ้นไป และบ้านเดี่ยวขนาด 50 – 70 ตารางวา ในราคาระหว่าง 5 – 7 ล้านบาท ที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และผู้ประกอบการในพื้นที่ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อบ้านได้ตามต้องการ สำหรับ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปัจจุบันเรามีโครงการอยู่ระหว่างการขายรวม 5 โครงการ จำนวนยูนิตรวมกว่า 700 ยูนิต  นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวถึงภาพรวมการ  พัฒนาโครงการในย่านพระราม 2

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มองว่าในอนาคตหากเครือข่ายคมนาคมต่างๆ เสร็จสมบูรณ์ เชื่อว่าโซนนี้จะสามารถเพิ่มมูลค่าในอนาคตได้อย่างมาก “ทำเลพระราม 2 เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีได้อย่างครบครัน เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยในระยะยาว การประกาศใช้บัญชีราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรอบใหม่ของปี 2566 – 2569 โดยกรมธนารักษ์ ทำให้เห็นว่าได้มีการปรับขึ้นราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเฉลี่ยสูงถึง 7- 8% เนื่องจากศักยภาพของทำเลพระราม 2 ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง สามารถเชื่อมต่อโครงข่ายถนนและทางพิเศษได้หลายสาย เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกสบาย โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีก็ไปถึงสาทร และโซนนี้ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่การลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะด้านคมนาคมที่ปัจจุบันมีการก่อสร้างในหลาย ๆ โครงการ และยังมีโครงการการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ คาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ในปี 2570 ทุกปัจจัยที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นแรงหนุนหลักที่ดึงดูดให้ผู้ที่ต้องการซื้อบ้านยังให้ความนิยมต่อโครงการที่อยู่อาศัยในย่านนี้” นายชูรัชฏ์ กล่าวสรุป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon