STA-STGT โกยยอดขายสนั่นวงการ ผลงานทั้งปีเติบโตไฉไล

263

มิติหุ้น – STA ปีโกยรายได้สุดอลังการรับผลดีราคาขายยางพุ่งลุ้นผลงานพลิกบวก ส่วน STGT ลุ้นยอดขายถุงมือยางทะลุ1หมื่นล้านชิ้นหนุนกำไรฟื้นแรง

STA โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)ระบุว่า คาดแนวโน้มกำไรปกติ Q2/67 พลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง และคาดทั้งปีกำไร 1,120 ลบ. พลิกบวกจากขาดทุนปีก่อนหลังแนวโน้มปริมาณขายคาดสูงขึ้นต่อQoQ (คาดยอดขายQ1/67ที่ 3.2แสนตัน)และบริษัทจะรับรู้ราคาขายเฉลี่ยยางแท่งที่ปรับขึ้น หนุน Spread ธุรกิจยางของ STA จะดีขึ้นจากราคาต้นทุนวัตถุดิบลดลง ไม่กังวลขาดแคลนวัตถุดิบเพราะบริหารสต็อกไว้ล่วงหน้าถึงเดือน มิ.ย.แล้ว

ลุ้นผลงานพลิกบวก

ด้าน “วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร STA เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายปริมาณการขายยางทุกประเภทในปี 67 ราว 1.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 15% โดยมุ่งเน้นการบริหารสต็อกยางพาราให้สอดคล้องกับความต้องการ และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต พร้อมกับมั่นใจว่า ผลงานทั้งปีจะกลับมาพลิกบวกได้

โบรกคาด STGT กำไรโดดเด่น

ขณะที่ STGT โดย บล.บัวหลวงประเมินว่า คาดผลประกอบการ Q1/67 จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจาก YoY จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามปริมาณยอดขายถุงมือยาง ที่คาดจะแตะ 10,000 ล้านชิ้น แม้ราคาวัตถุดิบปรับขึ้นแตะอัตรากำไรขั้นต้นจะฟื้นตัวได้ QoQ หนุนยอดขายที่เพิ่มขึ้นและสินค้าที่อัตรากำไรต่ำเคลียร์ไปแล้ว Bloomberg consensus ประเมินกำไรปีนี้ที่ 739 ลบ.โต 47%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon