ขยับเก้าอี้ “ปรับ ครม.” ยกระดับทำงาน?

267

มิติหุ้น – เดือนเมษายน ที่ว่าร้อนแรง แต่คงไม่ร้อนแรงเท่ากระแสการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการทำงานของรัฐบาลกว่า 7 เดือน ในการนำทัพของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

หลังผ่านช่วงฝุ่นตลบความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ล่าสุดเริ่มลงตัวมากขึ้นคงไม่เกินรอได้เห็นการปรับโฉมทัพแน่นอน และคาดว่าจะลงนามขึ้นทูลเกล้าก่อนสิ้นเดือน เม.ย.นี้

ตัวตึงหน้าใหม่ รมต.

ด้านว่าที่รัฐมนตรีหน้าใหม่ ขยับจนเห็นความนิ่งมากขึ้น ทั้งนายพิชิต ชื่นบาน มีโอกาสดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แม้ช่วง “ครม.เศรษฐา 1” ติดปัญหาคุณสมบติ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้รับการยืนยันจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้วว่า นายพิชิตมีคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

ส่วนที่เป็นความหวังนักลงทุนอย่าง นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ก็มายืนหนึ่งตัวเต็งตำแหน่ง รมว.คลัง โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายกฯเศรษฐา และที่ผ่านมามีความสัมพันธ์ที่ดีกับตระกูลชินวัตรมาควบคู่มาด้วย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รมว.คลัง มีโอกาสดำรงตำแหน่ง รมช.คลัง จากผลงานการวาง “โครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับแรงสนับสนุนจาก สส. รวมไทยสร้างชาติ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แทน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง และนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตร แต่ยังรอดูว่าจะเข้ามาในกระทรวงใด

ผลงานดีประกันตำแหน่ง

โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ ช่วงข่าวการปรับ ครม. ออกมา ที่ทำให้รัฐมนตรีหลายคนขยันทำงานมากขึ้นนั้น นายกฯ ระบุว่า “อย่างที่บอก ผมในฐานะผู้นำรัฐบาล เรื่องที่ผมสนใจมากที่สุดคือผลงาน” และอย่างที่นายกฯ เคยย้ำก่อนในช่วงสงกรานต์ “ภูมิคุ้มกันดีที่สุดคือการทำงาน

อย่างไรก็ตามผลการคาดการณ์ทั้งหมดในการปรับ ครม. เรา ๆ คงได้เห็น “ครม.เศรษฐา 2” ไม่เกินต้นเดือน พ.ค. 67 นี้เป็นแน่ ประชาชนคงได้แค่หวังว่าการปรับตำแหน่งคงไม่ใช่แค่การเมือง แต่หมายถึงผลงาน และการทำงานที่จะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon