CGSI : Trend Spotter

15

 

มิติหุ้น – Trend Spotter SET Technical rebound ตามสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก โดย เรายังมองกรอบ SET Index ที่ 1330-1365 จุด ในสัปดาห์นี้ รอคอยการรายงานงบ 1Q24

สำหรับงบบริษัทจดทะเบียน ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงบ 1Q24 กลุ่มแบงค์แม้ภาพรวมออกมาคละกัน อาทิ KBANK KKP TTB ดีกว่าคาด TISCO เป็นกลาง และ BBL แย่กว่าคาด ในเชิงกลยุทธ์ ด้วยภาพของ NIM ที่จะเริ่มลดลง qoq และ คุณภาพสินทรัพย์ที่อ่อนแอลง เราแนะนำ KKP

สำหรับข่าวอื่นๆ ในเดือน เม.ย. 2024 SET เปิด Public Hearing เกณฑ์ Trading Value และ Turnover Ratioในการคัดเลือกหุ้นเข้า SET50/SET100
โดย
SET เสนอการปรับปรุงเกณฑ์สภาพคล่อง (Liquidity Criteria) จำนวน 2 เกณฑ์ ดังนี้
1. Trading Value ขั้นต่ำ 25% (เดิมกำหนดตั้งต้นที่ 50% และปรับลดได้ครั้งละ 5% ขั้นต่ำ 20%)
2. Turnover Ratio ขั้นต่ำ 1% (เดิมกำหนดตั้งต้นที่ 2% และปรับลดได้ครั้งละ 0.5% ขั้นต่ำ 1%)

หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50: BCP, BJC, ITC, TIDLOR ออก: BANPU, COM7, KCE, SAWAD และ เราเชื่อว่าการปรับปรุงเกณฑ์ใหม่นี้จะทำให้ BJC, GULF, INTUCH ได้ประโยชน์

หุ้นแนะนำ
KCE : เราคาดว่า KCE จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุปสงค์ PCB ในตลาดโลกในปี 2024 ซึ่งมาจากความต้องการแอปพลิเคชั่น อย่างเช่น Server, Smartphone และ PC ทั้งนี้เราคาดว่า KCE จะมีกำไรปกติต่อหุ้นเติบโต 36% yoy ในปี FY24 จาก GPM ที่เพิ่มขึ้นเพราะราคาวัตถุดิบลดลงและจากการคุม ค่าใช้จ่าย

PTTEP : แนวโน้มรายงานปริมาณการผลิตก๊าซที่แข็งแกร่งใน 2Q24 จากการเพิ่มกำลังการผลิตของแหล่งก๊าซเอราวัณและยอดขายน้ำมันจากโครงการ SK309&331 ที่มาเลเซียที่แข็งแกร่ง นอกจานี้ความขัดแย้ง Geopolitics จาก Middle East และ Russia เราคาดว่าจะช่วยหนุนราคาน้ำมันและ EPS ในระยะสั้น

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon